LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬจัดคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความโดดเด่นสู่ระดับประเทศ

บึงกาฬจัดคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความโดดเด่นสู่ระดับประเทศ ในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เครือข่าย KBO จังหวัดบึงกาฬ

ที่ ห้องสิรินธารา โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO (Knowledge – Based OTOP) จังหวัดบึงกาฬ และคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีความโดดเด่น ในโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เครือข่าย KBO จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเข้าร่วมการประกวดในระดับประเทศ โดยมีคณะกรรมการคัดเลือกจากทุกอำเภอในจังหวัดบึงกาฬ และสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบึงกาฬ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ OTOP 20 กลุ่ม เข้าร่วมคัดเลือก

นายอดุลย์ ดีอ้อม พัฒนาการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนได้มอบหมายให้จังหวัดบึงกาฬดำเนินการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น จังหวัดบึงกาฬ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO (Knowledge – Based OTOP) จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพมาตรฐาน มีมูลค่าเพิ่ม สร้างสรรค์นวัตกรรมให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ผ่านการพัฒนาได้มีโอกาสนำเสนอออกสู่ตลาด เป็นการเปิดช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ได้มากขึ้น โดยได้มีการคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมโครงการฯ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จาก 24 ราย ให้เหลือ 20 ราย

โดยกิจกรรม ได้แก่ การประชุมคณะกรรมการเครือข่ายองค์ความรู้ KBO (Knowledge – Based OTOP) จังหวัดบึงกาฬ เพื่อพิจารณาคัดเลือกผลิตภัณฑ์ OTOP เป้าหมาย จำนวน 1 ผลิตภัณฑ์ ที่มีความโดดเด่น มีนวัตกรรม เข้าร่วมประกวดและเผยแพร่ผลการดำเนินงานเครือข่ายองค์ความรู้ KBO (Knowledge – Based OTOP) จังหวัด ผลประกฎว่า กลุ่ม เอพีฟาร์ม ผู้ผลิตข้าวเกรียบว่าว จากอำเภอศรีวิไล เป็นผู้ผ่านการคัดเลือก

 

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด