LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

สหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ ประจำปี 2565

สหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ ประจำปี 2565 ( โครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร )

วันที่ 26 – 27 เมษายน 2565 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ ได้จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพเพื่อสร้างรายได้ประจำปี 2565 โดยในวันที่ 26 เมษายน 2565 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ณ ห้องประชุมศรีสองนาง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ โดยท่านสหกรณ์จังหวัดบึงกาฬ นายสมศักดิ์ ปานดอนไพร เป็นประธานในพิธีเปิด และชี้แจงการดำเนินโครงการนำลูกหลานเกษตรกรกลับบ้าน สานต่ออาชีพการเกษตร ซี่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้ดำเนินโครงการฯ ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ 3,670 ราย และสหกรณ์เข้าร่วมโครงการ 701 แห่ง ปี 2564

 

ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมและสร้างทักษะในการประกอบอาชีพทั้งในและนอกภาคเกษตรผ่านระบบสื่อสารทางไกล ( ระบบ zoom ) สำหรับปี 2565 ก็ได้จัดทำโครงการพัฒนาทักษะอาชีพเพื่อสร้างรายได้ มีเป้าหมายเพื่อให้เกษตรกร 850 ราย สร้างอาชีพการเกษตรอย่างยั่งยืน และจังหวัดบึงกาฬมีเกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 7 ราย เข้าร่วม และมีสหกรณ์เข้าร่วม จำนวน 5 สหกรณ์ ได้แก่ สหกรณ์การเกษตรเซกา จำกัด , สหกรณ์การเกษตรพรเจริญ จำกัด , สหกรณ์การเกษตรบึงโขงหลง จำกัด , สหกรณ์การเกษตรโซ่พิสัย จำกัด และสหกรณ์การเกษตรเมืองบึงกาฬ จำกัด วันที่ 26 เมษายน 2565 ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดบึงกาฬ มาให้ความรู้ในเรื่อง การเพิ่มช่องทางการจำหน่ายตลาดออนไลน์ สถานีพัฒนาที่่ดิน เรื่อง ดินและการให้ปุ๋ย สำนักงานประมงจังหวัดบึงกาฬ เรื่อง การเพาะพันธุ์เลี้ยงสัตว์น้ำ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดบึงกาฬ เรื่อง การเพาะพันธุ์เลี้ยงปศุสัตว์ และการตลาด และในวันที่ 27 เมษายน 2565 จัดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ตำบลโคกกล่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ในช่วงเช้าจะเป็น นายกวางทอง ราษี ประธานศูนย์เรียนรู้ฯ พาเยี่ยมชม การใช้เทคโนโลยีทางการเกษตร การทำเกษตรผสมผสาน และการทำเกษตรปลอดภัย พร้อมทั้งให้ความรู้ แนะนำ ตอบข้อซักถามด้านการเกษตร ช่วงบ่ายเป็นวิทยากรจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาให้ความรู้และฝึกปฏิบัติในเรื่อง ทักษะในการเพาะพันธุ์ไม้ การดูแลรักษาพืช การกำจัดศัตรูพืชชนิดต่างๆ ตลอดจนการสร้างอาชีพเสริมเพิ่มรายได้จากการทำไม้กวาดจากขวดพลาสติก และการเลี้ยงผึ้งโพรง เพื่อสนับสนุนให้ลูกหลานสมาชิกสหกรณ์หรือบุคคลทั่วไปที่จากบ้านไปประกอบอาชีพในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัด กลับมาทำการเกษตรที่บ้านเกิด เป็นโครงการดีของกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในการคิดริเริ่ม ของนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด