LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

อ.ศรีวิไล ชาวบ้านล่ารายชื่อร้อง ศูนย์ดำรงธรรม สอบผู้ใหญ่บ้าน ถมดินปิดเส้นทางระบายน้ำ

 

เนื่องด้วย ราษฎรบ้านโคกสําราญ หมู่ที่ 6 และราษฎรบ้านโนนไทยประสิทธิ์ หมู่ที่ ๑๑ ตําบลชุมภูพร อําเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ ได้รับความเดือดร้อนจากกรณี นางสุณี  ตําแหน่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ตําบลชุมภูพร อําเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ, นายไกรวัลย์  และนางสาวจารุวรรณ ได้ร่วมกันกระทําการถมดินปิดเส้นทางระบายน้ําของราษฎรทั้ง ๒ หมู่บ้าน ซึ่งใช้ระบายน้ําจากพื้นที่ไร่นาให้ไหลลง สู่ลําห้วยสาธารณประโยชน์มาโดยตลอดตั้งแต่เป็นหมู่บ้านมา และยังได้ถมดินรุกล้ําที่ดินของราษฎรข้างเคียง ซึ่งจากพฤติการณ์ดังกล่าวหากปล่อยให้ถึงฤดูฝนจะทําให้น้ำท่วมไ่ร่นาของชาวบ้านส่งผลให้เกิดความเสียหายเป็น อย่างมาก และเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่รอบบริเวณพื้นที่ดังกล่าวก่อให้เกิดความเดือดร้อน นั้น

ดังนั้น เพื่อให้การดําเนินการเป็นการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นประกอบกับพฤติกรรมการของบุคคล ดังกล่าว ราษฎรบ้านโคกสําราญ หมู่ที่ 6 และบ้านโนนไทยประสิทธิ์ หมู่ที่ ๑๑ ตําบลชุมภูพร อําเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ จึงขอร้องเรียน/ร้องทุกข์ มายังท่านเพื่อช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมนี้ให้ตรวจสอบพฤติกรรม ของ นางสุณี  คุณกันหา ตําแหน่ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 บ้านโคกสําราญ (ในฐานะผู้บังคับบัญชา) ว่ายังมีความ เหมาะสมอยู่ในหน้าที่ต่อหรือไม่ เพราะตั้งแต่อยู่ในวาระหน้าที่มามีแต่ก่อเกิดปัญหากับลูกบ้านมาโดยตลอด รายละเอียดตามเอกสารที่ส่งมาพร้อมนี้ ต่อไป

และเมื่อวันที่ 7เม.ย. ที่ผ่านมาชาวบ้านเคยเจรจาขอเปิดทางระบายน้ำ(ตามภาพ)โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านใกล้เคียง นายก อบต. รองนายก ฯ ส.อบต.ประจำหมู่บ้าน มาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่คู่กรณีไม่ทำตามที่เจรจา ไม่ยอมเซ็นบันทึกไกล่เกลี่ย จนถึงตอนนี้ดินที่คู่กรณีถมปิดทางน้ำและถมล้ำเข้าไปในเขตแดนข้างเคียงก็ยังไม่มีการแก้ไขตามบันทึกไกล่เกลี่ยเลย ชาวบ้านจึงร้องทุกข์มายังศูนย์ดำรงธรรมประจำอำเภอ ศรีวิไล หรือผู้เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านด่วน

(การนำเสนอข่าวเป็นเพียงการร้องเรียนจากชาวบ้านร้องทุกข์เท่านั้นและตามหลักฐานภาพข่าว  เพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬเป็นเพียงสื่อให้เท่านั้น  ส่วนผิดถูกอย่างไรนั้นก็ขอให้หน่วยงานหรือผู้เกี่ยวข้องตรวจข้อเท็จจริงไปตามกระบวนการกฏหมายและความถูกต้องยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย)

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด