LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จ.บึงกาฬ จัดประชุมสัมมนาสรุปผลการศึกษาความเหมาะสม โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงจังหวัดอุดรธานี – จังหวัดบึงกาฬ

วันนี้ (17 ม.ค. 64) ณ ห้องประชุม เดอะวัน คอนเวนชั่นฮอลล์ โรงแรมเดอะวัน โฮเทล จังหวัดบึงกาฬ นายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมสรุปผลการศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงจังหวัดอุดรธานี-จังหวัดบึงกาฬ โดยมีผู้แทนจากกรมทางหลวง ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ประชาชนร่วมประชุม จำนวน 300 คน

นายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า โครงการนี้สืบเนื่องมาจากการเดินทางมายังจังหวัดบึงกาฬในปัจจุบันนั้น มี 2 ทางเลือกคือ ผ่านมาทางจังหวัดหนองคาย ผ่านถนนหมายเลข 2 และถนนหมายเลข 212 กับเส้นทางอำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร ผ่านถนนหมายเลข 22 อุดรธานี นครพนม ซึ่งระยะทางไกล ถือว่าเป็นความต้องการของประชาชนจังหวัดบึงกาฬ และจังหวัดใกล้เคียงที่จะได้รับความสะดวกในการเดินทางมาจังหวัดบึงกาฬซึ่งต่อไปจะเป็นเหมือนประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้านอีกช่องทางหนึ่ง นับว่าเป็นการเริ่มต้นสู่การพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะจังหวัดบึงกาฬให้เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว อีกแห่งหนึ่งของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงขอให้ประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมมือกับภาครัฐให้ข้อมูลที่จำเป็นต่อโครงการ เพื่อให้การดำเนินโครงการนี้บรรลุผลตามที่ตั้งไว้ต่อไป

กรมทางหลวงมีแนวคิดในการพัฒนา “โครงข่ายทางหลวงเชื่อมโยงจังหวัดอุดรธานี- จังหวัดบึงกาฬ และได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ให้ดำเนินการศึกษาความเหมาะสมด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม และผลกระทบสิ่งแวดล้อม เบื้องต้น โครงการดังกล่าว เพื่อศึกษา คัดเลือกแนวเส้นทางที่เหมาะสมในการพัฒนาโรงการนี้ ครั้งนี้เป็นการประชุมสรุปผลการศึกษา เพื่อนำเสนอผลกรศึกษาต่างๆ โดยเฉพาะแนวเส้นทางเลือกและรูปแบบโครงการ ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และมาตรการป้องกัน แก้ไข ของโครงการให้กลุ่มเป้าหมายได้รับทราบ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ นำไปใช้ประกอบการศึกษาและพัฒนารูปแบบที่เหมาะสมของโครงการ สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นให้มากที่สุด

 

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด