LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ลี อุกฮอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี เข้าเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ

วันนี้ (19 ต.ค.64) เวลา 13.30 น. ณ ห้องรับรอง ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ ฯพณฯ ลี อุกฮอน (H.E. Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายธาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ เนื่องในโอกาสเดินทางมาปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดบึงกาฬ

นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดชายแดนที่จัดอยู่ในเขตการพัฒนาการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มน้ำโขงร่วมกับจังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดนครพนม และจังหวัดมุกดาหาร โดยจังหวัดบึงกาฬได้กำหนดกรอบทิศทางการพัฒนาจังหวัดเพื่อก้าวไปสู่การเป็นเมือง “ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจชายแดนแห่งลุ่มแม่น้ำโขง” ตามแนวคิดยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด 3 สร้าง คือ “สร้างเมือง สร้างคน สร้างรายได้” มีวิสัยทัศน์คือ “ศูนย์กลางยางพารา การเกษตรก้าวหน้า การค้าอินโดจีน และท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง” นอกจากนี้ยังมีจุดยืนทางยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด 3 เรื่อง คือ 1. ศูนย์กลางการผลิตและแปรรูปยางพารา และการเกษตรกรรม ด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัย 2.ส่งเสริมการค้าและการลงทุนชายแดน และ 3.ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิต อารยธรรมลุ่มน้ำโขง

ซึ่งฯ พณฯ ลี อุกฮอน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย กล่าวด้วยว่า ขอชื่นชมว่าจังหวัดบึงกาฬมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามหลายแห่ง ยกตัวอย่างเช่น หินสามวาฬ ที่ท่านมีความสนใจที่จะไปเที่ยวชมเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากการเดินทางมาในครั้งนี้มีเวลาค่อนข้างจำกัด จึงจะหาเวลามาเที่ยวชมให้ได้อย่างแน่นอนในโอกาสหน้า

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด