LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ กอ.รมน หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่นายทุนบุกรุกหนองกุดทิง 57 ไร่


บึงกาฬ กอ.รมน หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบพื้นที่นายทุนบุกรุกหนองกุดทิง 57 ไร่
เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 มี.ค.นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีมีนายทุนขายหิน-ทรายแม่น้ำโขง ชื่อ หจก.เซ็นจูรี่ บึงกาฬ โดยนายประธาน เมธีปฏิภาน อายุ 68 ปี หุ้นส่วนผู้จัดการ ได้บุกรุก”หนองฝั่งแดงหรือหนองกุดทิง “ ถมเอาที่ดินสาธารณะไปประมาณ 57 ไร่ เมื่อหลายปีก่อนนั้น จนมีการแจ้งความให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่บุกรุกไปแล้ว โดยนายเสาวรัจ ยิ้มรุ่งเรือง นายอำภอบึงกาฬ สมัยนั้นได้ แต่เรื่องราวก็ดำเนินไปอย่างเชื่องข้าแบบมีข้อกังขา ต่อมาทาง กอ.รมน.จังหวัดบึงกาฬ ได้รื้อฟื้นเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ เพราะยังมีการบุกรุกต่อเนื่องออกไปอีกหลายไร่
ดังนั้น เมื่อไม่กี่วันผ่านมาทาง พลตรี ราชันย์ ประจันตระเสน เลขาธิการ กอ.รม.น.ภาค 2 ได้มาตรวจสอบพื้นที่บุกรุกเพิ่มเติมและติดตามผลการดำเนินคดีผู้บุกรุก โดยมีพันเอก ยรรยง แสงฮาด รอง ผอ.รมน.จังหวัดบึงกาฬ นายธีระพล ขุนพานเพิง นายอำเภอเมืองบึงกาฬ นายมาวิน ยศรุ่งเรืองวัฒนา ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดบึงกาฬ พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานที่ดิน จังหวัดบึงกาฬ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดบึงกาฬ เทศบาลเมืองบึงกาฬ และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ากุดทิง ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะหนองกุดทิงและหนองฝั่งแดง ที่บริเวณด้านหลัง หจก.เซนจูรี่ บึงกาฬ ตำบลบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

นายอำเภอเมืองบึงกาฬ เปิดเผยต่อไปว่า เรื่องคดีบุกรุกเดิมนั้นทางอัยการสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากผู้บุกรุกขาดเจตนา แต่เมื่อยังมีการบุกรุกเพิ่มเติมอีกทางส่วนเกี่ยวข้องจึงได้ยื่นเรื่องฟ้องขึ้นมาใหม่ โดยพนักงานอัยการประจำจังหวัดบึงกาฬจะมีการสั่งฟ้องได้ภายในวันที่ 22 มีนาคม 64 นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการผลัดฟ้องมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกผู้บุกรุกอ้างเหตุของวงเงินประกันสูงเกินไปหามาไม่ทัน ส่วนครั้งที่ 2 จำเลยอ้างได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ขอพักรักษาตัวจึงขอเลื่อนไปก่อน แต่ครั้งนี้จะมาขอเลื่อนอีกไม่ได้แล้ว ซึ่งคดีนี้เกิดมาตั้งแต่ปี 2542 แต่ก็ยังยืดเยื้อกันมายาวนาน ชาวบึงกาฬเองก็ติดตามเรื่องนี้กันอยู่ หลายคนก็คิดว่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดูเสียแล้ว ก็คอยดูวันที่ 22 มี.ค.นี้ทางอัยการสั่งฟ้องแน่นอนครับ.

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด