LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

เครือข่ายสื่อมวลชนและหอกระจายข่าว ทัศนศึกษาภูสิงห์ เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ

เครือข่ายสื่อมวลชนและหอกระจายข่าว ทัศนศึกษาภูสิงห์ เพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ

11219666_1529375620715161_3351316005614417860_n
วันที่ ๓ ธค ๒๕๕๘ ที่ โรงแรมเดอะวัน สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ จัดเสวนา “ชุมชนกับการท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ” และนำเครือข่ายสื่อมวลชนและหอกระจายข่าวขึ้นภูสิงห์ ห้องเรียนธรรมชาติ เป็นการปลุกจิตสำนัก ท่องเที่ยวอย่างถูกวิธีเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ
โดย ช่วงเช้า นายชัยธวัช เนียมศิริ รอง ผวจ.บึงกาฬ ได้เป็นประธานเปิดการเสวนาและได้กล่าวกับผู้เข้ารับการอบรมว่า “บึงกาฬมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และเต็มไปด้วยทรัพยากรณ์ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ การดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวบึงกาฬ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ที่ยากคือทำอย่างไรให้ชาวบึงกาฬช่วยกันดูแลแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้มีความสะอาด มีการบริหารจัดการที่ดี และนำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งหากชาวบึงกาฬ ยึดมั่นตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ แล้วจะทำให้จังหวัดบึงกาฬเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาทรัพยากรณ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้สวยงามยั่งยืนได้ด้วย”
หลังจากนั้นได้เปิดเวทีเสวนาเรื่อง “ชุมชนกับการท่องเที่ยวเพื่อการอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมตามแนวทางของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ” ผู้ร่วมเสวนาประกอบด้วย นายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ.บึกงาฬ ผู้แทนสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดบึงกาฬ หน.ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 และนายรชต สำราญชลารักษ์ ผอ.สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ
ช่วงบ่ายได้นำเครือข่ายฯ เดินทางไปภูสิงห์ เพื่อทัศนศึกษาห้องเรียนธรรมชาติ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ได้รับความสนใจจากเครือข่ายฯ จำนวน ๘๐ คน และจะได้นำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ผ่านชุมชนต่าง ๆ ในจังหวัดบึงกาฬเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนตามแนวทางของพราบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระนางเจ้าฯ ต่อไป

บึงกาฬ สัมพันธ์

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด