LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ – ซีพี ไถ่ชีวิตโค – กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล

บึงกาฬ – ซีพี ไถ่ชีวิตโค – กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล

12313902_1526720807647309_7717531897125372523_n
วันนี้ (๒๘ พ.ย. ๕๘) เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ฟาร์มกระบือทันสมัย นายสำราญ ชารีพร บ้านหนองชัยวาน หมู่ ๓ ต.ป่งไฮ อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานกิจกรรม “สงเสริมการอนุรักษ์ พัฒนา ใช้ประโยชน์ และปิดโครงการมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมไถ่ชีวิตโค – กระบือ ถวายเป็แบ่งปันประโยชน์กระบือพื้นมเงอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อฟาร์มกระบือทันสมัย โดย มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมไถ่ชีวิตโค – กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล
นายวัลลลภ เจียรวนนท์ ประธานโครงการมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมไถ่ชีวิตโค – กระบือ ถวายเป็นพระราชกุศล
ไดกล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ มีความยินดียิ่งที่ได้รับเกียรติเป็นผู้มอบกระบือ ที่ได้รับการไถ่ชีวิตเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน ๕๖ ตัว เพื่ออนุรักษ์ พัฒนา ใช้ประโยชน์และแบ่งปันประโยชน์กระบือพื้นเมืองไทยอย่างยั่งยืน ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพลานิสงค์ ที่เกิดจากการไถ่ชีวิตกระบือทั้งหมดนี้ เป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ขอพระองค์ทรงมีพระชนมายุยิ่งยืนนานทรงพระเกษมสำราญ เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรปวงชนชาวไทยตลอดไป

การมอบกระบือครั้งนี้ เป็นครั้งที่ ๒๖ โดยคัดเลือกเกษตรกรที่มีศักยภาพจากพื้นที่ ๑๐ จังหวัดเครือข่ายเข้าร่วมโครงการ จำนวน ๗ ราย ใน ๓ จังหวัด อันได้แก่ นายวิรุฬ อนุพันธ์ จากจังหวัดศรีสะเกษ นายชัยมงคล วงค์แก้ว นายธนวัฒน์ คำหุ่ง จากจังหวัดนครพนม นายสมบัติ จันทะขิน นายธวัชชัย คำภา นายลัน หาญธงชัย และ นายสำราญ ชารีพร จากจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเน้นกระบวนการศึกษาและพัฒนา การผลิตกระบือพื้นเมืองในเชิงธุรกิจ เพื่อสร้างอาชีพที่มั่นคงและมีรายได้สูง เป็นแรงจูงใจให้เกิดการอนุรักษ์อย่างยั่งยืน และเป็นศูนย์กลางในการพัฒนากระบือพื้นเมืองไทย ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ชื่อว่า ฟาร์มกระบือทันสมัย หรือ Buffalo Modern Farm ต่อไป

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด