LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

หวิดโดนรุมประชาทัณฑ์! ตร.บึงกาฬคุมตัวโจ๋ วัย 17 ผู้ต้องหาฆ่าคนตายทำแผนฯ

EyWwB5WU57MYnKOuYBmZopgEQwQ07hBSIk0sHpX47eQKJwfWqnaTpe

ตร.บึงกาฬคุมตัวโจ๋วัย 17 ทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่กรณีวัย 15 หลังมีปากเสียงในวงเหล้า หวิดโดนญาติผู้ตายรุมประชาทัณฑ์ พยายามแหวกวงล้อมตำรวจ-ทหาร หวังเข้ารุมทำร้ายผู้ต้องหา จนตร.ยกเลิกทำแผนคุมตัวกลับโรงพักทันที

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เซกา จ.บึงกาฬ ติดตามจับกุมนาย บอย (นามสมมุติ) วัยรุ่นอายุ 17 ปี  ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย หลังจากมีปากเสียงในวงเหล้า ไม่พอใจที่ถูกต่อว่าพูดจาโวยวายเสียงดัง โดยหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัด หลบหนีไปซ่อนตัวกับญาติที่อ.นาทม จ.นครพนม  จนต่อมา ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกกดดันอย่างหนักว่า  ระหว่างที่นายบอย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ที่บ้านหลังเกิดเหตุนั้น ปรากฏว่า ได้ถูกญาติผู้ตายแหวกวงล้อมทั้งตำรวจและทหารจะเข้ารุมทำร้ายผู้ต้องหา จนเจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกการทำแผนคุมตัวกลับไปโรงพักทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 22 พ.ย.58 พ.ต.ท.ประภาศ ทองคำภา ผนพ. และ ร.ต.ท.ทินกร ดวงแสงจันทร์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สภ.เซกา อ.เซกา จ.บึงกาฬ พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก. พ.ต.ท.สุรัตน์ พินิจมนตรี รอง ผกก.ป.พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สมัย ทันหล้า สวป.ได้นำกำลังตำรวจและทหาร 50 นายควบคุมตัวผู้ต้องหา ชื่อนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านที่เกิดเหตุ  บ้านสายปัญญาเหนือ ต.เซกา อ.เซกา ที่ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนชนิดไทยประดิษฐ์จ่อยิง นายไก่ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี

ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมผู้ต้องหาไปที่แคร่ไม้ไผ่ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายไก่ ได้ถูกญาติๆ ผู้ตายกว่า 10 คนแหวกวงล้อมเจ้าหน้าที่บุกจะเข้าไปทำร้ายผู้ต้องหา  ทำให้ พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี เกรงจะเกิดเหตุร้ายซ้ำซ้อน จึงต้องสั่งให้ยกเลิกการทำแผนไปก่อน จากนั้นได้รีบควบคุมตัวนายบอยขึ้นรถยนต์ตราโล่กลับไปควบคุมตัวอยู่ในห้องขังโรงพักเซกาทันที

พ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.เปิดเผยว่า หลังจากก่อเหตุ กลางดึกนายบอยได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป จึงได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนและชุดปราบปรามออกหาข่าวตามล่าตัวอย่างกระชั้นชิดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ เมื่อถูกกดดันอย่างหนักในที่สุดญาติผู้ต้องหาก็ได้ติดต่อขอมอบตัว แต่ขอให้ไปรับตัวอยู่ริมทางหลวงเข้า อ.นาทม จ.นครพนม หลังได้ตัวมาสอบสวนก็ยอมรับตลอดข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ยิง เป็นปืนทำขึ้นเองง่ายๆ บรรจุลูกหว่านหลายลูกเหมือนปืนแก๊ป

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/541134‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด