LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬนำเจ้าหน้าที่ร่วมปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าจังหวัดบึงกาฬ

วันนี้ 18 พ.ย. 58 เวลา 08.00 น. นายชัยธวัช เนียมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬนำกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กว่า 200 นาย ร่วมปฏิบัติการทวงคืนผืนป่าจังหวัดบึงกาฬ โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนยางพารา ในเขตพื้นที่บ้านคำภู หมู่ที่ 5 ตำบลชัยพร อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 2 แปลง รวมพื้นที่กว่า 290 ไร่ ที่มีผู้เข้าไปบุกรุกเพื่อปลูกยางพารา ซึ่งการปฏิบัติการในวันนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าทำการตัดโค่นต้นยางพาราในพื้นที่ดังกล่าว แต่ได้มีพระอธิการโกวิญ กันตธัมโม หรือ หลวงตาน้อย เจ้าอาวาสวัดภูงาม จังหวัดบึงกาฬ พร้อมลูกศิษย์ และประชาชนในพื้นที่ราว 50 คนเข้าขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าโดยใช้รถยนต์ รถไถปิดทางเข้าออกที่ และประชิดตัวเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ไห้ทำการตัดต้นยางพาราได้ โดยเรียกร้องขอให้เจ้าหน้าที่หยุดการตัดต้นยางพาราไปก่อนเพื่อตรวจสอบแนวเขตพื้นที่ไหม่
โดยทางเจ้าหน้าที่เองได้ยืนยันว่าได้มีการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของกฎหมายทุกขั้นตอนแล้วซึ่งพื้นที่ดังกล่าวได้มีการตรวจสอบเขตแดนว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแต่ชาวบ้านไม่ยอมให้ตัดต้นยางจึงได้ปรึกษาร่วมเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้ลงความเห็นว่าถอนกำลังออกเพื่อไม่ไห้เกิดสถานการณ์ลุกลามบานปลาย
ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ รองผู้ว่าราชการได้กล่าวว่าการปฏิบัติงานครั้งนี้ได้ทำตามขั้นตอนตามกฎหมายทุกประการแต่ยังมีกลุ่มประชาชนมาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เพื่อไม่ไห้เกิดสถานการณ์ลุกลามบานปลายจึงได้ถอนกำลังออกมาแต่ยืนยันว่ายังจะต้องมีการปฏิบัติตามนโยบายของ คสช.ในการทวงคืนผืนป่าไห้เป็นไปตามกฎหมายถูกต้องและนิ่มนวลที่สุดอย่างแน่นอน แต่ต้องไห้ทุกฝ่ายพอใจเพื่อให้ไม่ไห้เกิดความแตกแยกมีความเข้าใจกันทั้งภาครัฐและประชาชนต่อไป

ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด