LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ผู้ว่าบึงกาฬลงพื้นที่ลงแขกเกี่ยวข้าวหวังชุมชนกลับมาใช้วิถีดั้งเดิมเพื่อสร้างวินัยสร้างบึงกาฬ

11666264_1516784761974247_6172508383539

ผู้ว่าบึงกาฬลงพื้นที่ลงแขกเกี่ยวข้าวหวังชุมชนกลับมาใช้วิถีดั้งเดิมเพื่อสร้างวินัยสร้างบึงกาฬ
วันนี้ 04-11-58 เวลา 08.00 น. นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬลงพื้นที่เกี่ยวข้าวที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงอำเภอศรีวิไล ที่ว่าการอำเภอศรีวิไล จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายนภดล จอมเพชร นายอำเภอศรีวิไล และหัวหน้าส่วนระดับอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมลงแขกเกี่ยวข้าวในครั้งนี้
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้นายอำเภอศรีวิไลกล่าวว่าเนื่องจากที่ว่าการอำศรีวิไลมีพื้นที่ว่างเปล่าจำนวนหนึ่งจึงมีแนวคิดในการใช้พื้นที่ไห้เกิดประโยชน์และใช้เวลาว่างหลังจากเลิกงานของข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สมาชิกอส. ร่วมกันบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีการปลูกข้าวในพื้นที่ 1ไร่ มีบ่อเลี้ยงปลา 1 บ่อ ปลูกไม้ผล 1 ไร่ ปลูกมะนาว 38 ต้น และแก้วมังกร 40 ต้น โดยมีการดำเนินงานมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาเพื่อจะได้นำผลผลิตที่ได้มาเป็นสวัสดิการของเจ้าหน้าที่ในอำเภอและเป็นแหล่งเรียนรู้ของประชาชนทั่วไป โดยกิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมลงแขกเกี่ยวข้าวซึ่งเป็นผลผลิตที่ได้จากการจัดทำศูนย์การเรียนรู้ และเพื่อสร้างความปรองดองสมัครสมานสามัคคีของคนในพื้นที่และรักษาประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษตามแนววิธีอีสาน อีกทั้งเป็นการลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการเก็บเกี่ยวอีกด้วย
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬยังได้เน้นย้ำไห้ทุกภาคส่วนได้รักษาประเพณีอันดีงามที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่ยาวนานซึ่งแสดงให้เห็นถึงความปรองดองสมัครสมานสามัคคีของคนบึงกาฬและยังเป็นแนวทางในการสร้างวินัย สร้างบึงกาฬอีกด้วย

ข่าว บึงกาฬ สัมพันธ์

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด