LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

พรเจริญ สลด!ลุงวัย53ลงเก็บฝักบัวขายญาติตามหาไม่พบ เจออีกทีเป็นศพที่หนองน้ำ

10 สิงหาคม 2563 เวลา18.00 น.


10 สิงหาคม 2563 เวลา18.00 น. เจ้าหน้ากู้ภัยได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณหนองบัวบ้านพัฒนา ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดพรเจริญ จึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ตายใช้ขับขี่มาหนองบัว จอดอยู่หน้าริมทาง เนื่องจากเส้นทางจากรถของผู้ตาย ไปยังหนองบัว เป็นทางแคบ และมีแต่ขี้โคลน จึงไม่สามารถเอารถกู้ภัยเข้าไปที่เกิดเหตไม่ได้ อาสาจึงได้เดินเท้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุ ระยะทางประมาน 2 กิโลเมตร

เมื่อไปถึงจึงได้พบผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย ลอยอยู่บนผิวน้ำกลางหนองบัวดังกล่าว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 วัน กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดพรเจริญ ได้ทำการเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากหนองน้ำ ทราบชื่อต่อมา ชื่อนายพรศิลป์ จันดาวงศ์ อายุ 53 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 7 บ้านราษฎร์สำราญ ต.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ

สอบถามกับทางญาติเบื้องต้น ญาติพบผู้เสียชีวิตครั้งล่าสุด เวลา 15.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2563 ซึ่งผู้เสียชีวิตได้ออกไปหาเก็บฝักบัวมาเล่ขายตามหมู่บ้านเป็นประจำ แต่เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ญาติยังไม่พบผู้เสียชีวิตกลับบ้าน จึงได้พากันออกตามหา ซึ่งทางผู้ตามหาได้คาดเดาว่า ผู้เสียชีวิตอาจจะไปที่หนองบัว เพราะไปเป็นประจำทุกวัน จึงได้ค้นหาพบว่า ผู้เสียชีวิตนอนลอยฟูอยู่กลางหนองบัว

จึงได้ประสานงานมายังอาสากู้ภัย เพื่อไปเก็บกู้ร่างขึ้นมา กู้ภัยสว่างศรีวิไลฯจุดพรเจริญ จุดศรีวิไล ร่วมกับร้อยเวร30 สภ.ดอนหญ้านาง และแพทย์เวร รพ.พรเจริญ พญ.สาลินี พลโยธา ชันสูตรพลิกศพ และเก็บกู้ร่างผู้เสียชีวิตนำส่งต่อให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

ขอขอบคุณภาพข่าว สว่างศรีวิไลฯ

  ‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด