LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

บึงกาฬ ททท.หนุนนักท่องเที่ยวยุคใหม่ปั่นจักรยานท่องธรรมชาติภาคอีสาน

558000011255401

บึงกาฬ – ททท.ชวนปั่น “Tour of I-san Buengkan Classic” เชิญชวนนักปั่นพิชิตเส้นทางอัศจรรย์ธรรมชาติที่ท้าทาย สนามที่ 2 เปิดแนวคิดเพิ่มประสบการณ์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ใช้จักรยานเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสานเมื่อเวลา 07.00 น วันนี้ (27 ก.ย.) ที่หน้าศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายเทวัญ สรรค์นิกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการ Tour of I-san : Buengkan Classic เส้นอัศจรรย์ธรรมชาติที่ท้าทาย ซึ่ง ททท.ได้ร่วมกับจังหวัดบึงกาฬจัดขึ้น โดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมงานกว่า 300 คนน.ส.สมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยถึงกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากเส้นทางพิชิตจ้าวแห่งภูเขา จ.เลย ซึ่งจัดไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่มีแนวคิดในการเพิ่มประสบการณ์นักท่องเที่ยวยุคใหม่ ใช้จักรยานเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคอีสาน เปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรมอันจะเป็นเครือข่ายที่สำคัญในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย และสวยงามของภาคอีสานผ่านทาง Social Media

ขอชวนเชิญให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสเอกลักษณ์ วิถี ประเพณี ความมีมิตรไมตรี และเกิดการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมกับชุมชนในพื้นที่ภาคอีสาน ด้วยการเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม หรือต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีนักปั่นจากทั่วประเทศกว่า 300 คน สมัครเข้าร่วมการแข่งขันท่านละ 500 บาท

โดยมีเส้นทางสำหรับนักปั่นให้เลือก 2 เส้นทาง คือ เส้นทางเรียบพิชิตภูทอก 100 กิโลเมตร ใช้เส้นทางศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ สาย 212 แยกชัยพร เลี้ยวขวา ผ่านภูทอก ศรีวิไล วนกลับเข้าเส้น 212 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (เส้นชัย) และเส้นทางวิบากพิชิตภูสิงห์ 50 กิโลเมตร ซึ่งใช้เส้นทางศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ สาย 212 แยกโคกก่อง เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ที่ทำการภูสิงห์ (พัก/อธิบายกติกา) ขึ้นภูสิงห์ (Photo RC) กำแพงหิน ถ้ำฤๅษี หินหัวช้าง หินสามวาฬ หินรถไฟ ที่ทำการภูสิงห์ กลับเส้นทางเดิม ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ (เส้นชัย)

ระหว่างการเดินทางผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้ซึมซับกับความสวยงามทางธรรมชาติ และเรียนรู้วิถีชีวิตวัฒนธรรมของท้องถิ่นของชาวบึงกาฬ กิจกรรมครั้งนี้มุ่งส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวที่สนใจการปั่นจักรยานได้มาสัมผัสความอัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม งานประเพณี วิถีชีวิตต่อนักท่องเที่ยวกลุ่มปั่นจักรยาน ผ่านทางโซเชียลมีเดียให้คนทั่วไปได้รับทราบ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ชุมชนท้องถิ่นได้มีส่วนร่วม หรือต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวอีกด้วย

สำหรับรางวัลจักรยานทางเรียบ ผู้แข่งขันที่เข้าเส้นชัยได้ 10 ท่านแรกจะได้รับถ้วยรางวัลการแข่งขัน และผู้แข่งขันที่สามารถเข้าเส้นชัยได้ในระยะทาง และเวลาที่กำหนดจะได้รับเสื้อ Jersey Tour of Isan ท่านละ 1 ตัว ส่วนจักรยานทางวิบาก ผู้แข่งขันที่เข้าเส้นชัยได้ 10 ท่านแรก และหา RC ได้ครบถ้วนตามกติกาการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลการแข่งขัน และผู้แข่งขันที่สามารถเข้าเส้นชัยได้ในระยะทาง เวลาที่กำหนด และสามารถหา RC ได้ครบถ้วนจะได้รับเสื้อ Jersey Tour of Isan ท่านละ 1 ตัว

ททท.หนุนนักท่องเที่ยวยุคใหม่ปั่นจักรยานท่องธรรมชาติภาคอีสาน
นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ททท.)
ททท.หนุนนักท่องเที่ยวยุคใหม่ปั่นจักรยานท่องธรรมชาติภาคอีสาน
ททท.หนุนนักท่องเที่ยวยุคใหม่ปั่นจักรยานท่องธรรมชาติภาคอีสาน

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด