LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ชาวบ้านวอนรัฐถนนถูกลืมกว่า 50 ปีไร้หน่วยงานเหลียวแล

1223

วันที่ 27 ส.ค. 58 เวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านสามหนอง หมู่ที่ 9 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ว่าได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางสัญจรไปมาระหว่างหมู่บ้านสามหนองมาตัวอำเภอเฝ้าไร่ที่ระหว่างทางเพียง 9 กิโลเมตรเท่านั้น จึงได้เดินทางไปยังหมู่บ้านดังกล่าว เมื่อเดินทางไปถึงผู้สื่อข่าวได้พบกับชาวบ้านกว่า 100 คนกำลังช่วยกันนำรถกระบะ 2 คันที่ติดหล่มอยู่ข้างถนนขึ้นมา หลังจากที่คนขับขับมาแล้วเกิดเสียหลักลื่นไถลลงข้างทางสาเหตุจากฝนที่ตกลงมาทำให้ถนนที่เป็นดินโคลนลื่น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันนำจอบเสียมมาขุดดินที่อยู่ข้างถนนขึ้นมาซ่อมแซมเพื่อให้สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ขณะที่ชาวบ้านบางคนทนไม่ไหวเดินลงไปในทุ่งนาที่อยู่ข้างๆถอนต้นกล้าขึ้นมาปักดำใส่ถนน เป็นการประชดประชันพร้อมบอกกับผู้สื่อข่าวว่าไหนๆก็ไม่มีหน่วยงานใดมารับผิดชอบอยู่แล้ว
ด้านนายสำรอง สีโคตร อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 บ้านสามหนอง ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าถนนเส้นนี้สร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2502 เป็นทางเข้าหมู่บ้านมีชาวบ้านสามหนองหมู่ที่ 9 บ้านสามหนองหมู่ที่ 4 และบ้านท่าคำมิดหมู่ที่ 11 รวม 3 หมู่บ้าน 700 หลังคาเรือนประชากรกว่า 2 พันคนที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมาระหว่างบ้านสามหนอง ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ กับบ้านหนองแวงคำภู ต.เฝ้าไร่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ระยะทางยาว 2.5 กิโลเมตร อยู่ห่างตัวอำเภอเฝ้าไร่เพียง 9 กิโลเมตร ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่จะใช้เส้นทางนี้ในการค้าขาย หรือเดินทางติดต่องานราชการ รวมไปถึงเด็กนักเรียนก็จะใช้เส้นทางนี้ไปเรียนหนังสือในตัวอำเภอเฝ้าไร่เพราะระยะทางใกล้กว่าไปเรียนอำเภอโซ่พิสัย ที่อยู่ห่างกว่า 20 กิโลเมตร อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นหลายครั้งตายมาแล้วก็มี ทุกๆปีที่ผ่านมาจะส่งโครงการเข้าไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบ ซึ่งแต่ละหน่วยงานก็จะให้คำตอบกลับมาว่าถนนเส้นนี้ไม่มีอยู่ในโครงการ ไม่มีหมายเลขทาง ไม่มีหน่วยงานรับผิดชอบ พอถึงหน้าฝนก็ได้ระดมชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านมาช่วยกัน หาดินหาหินลูกรังมาปรับปรุงซ่อมแซมใช้ไปพรางๆพอสัญจรไปมากันเอง ก็อยากจะขอวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาเหลียวแลบ้าง
เช่นเดียวกับนายหนู ศรีวิวัฒน์ อายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านสามหนอง บอกว่ารับตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านมาตั้งแต่ปี 2535 เกษียณปี 2541 ณ วันนี้ถนนเส้นนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล ชาวบ้านทั้ง 3 หมู่บ้านนี้ส่วนใหญ่จะไปตลาดเฝ้าไร่ไม่ว่าจะเป็นซื้อสิ้นค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ เพราะอยู่ใกล้กว่าไปทางอำเภอโซ่พิสัย ก็อยากจะขอให้หน่วยงานต่างๆ ทางข้าราชการหรือทางจังหวัดบึงกาฬ เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านช่วยซ่อมถนนเส้นนี้ให้ด้วย ให้สามารถสัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น

ข่าวสำนักงาน ประชาสัมพันธ์บึงกาฬ

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด