LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) มอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ
วันนี้ 6 ส.ค.58 เวลา 11.00 น. ที่หอประชุมศิรินธรวัลลี ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยเป็นผู้แทนพระองค์ฯ และประกอบพิธีอัญเชิญถุงยังชีพพระราชทาน มอบให้ผู้แทนจังหวัดบึงกาฬและประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 1,000 ชุดและถวายถุงยังชีพแก่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 20 รูป ผู้สูงอายุและผู้พิการจำนวน 80 ชุดรวมเป็น 1,100 ชุด โดยมีนายเทวัญ สรรค์นิกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วยข้าราชการและนายอำเภอ ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาด ในพื้นที่ให้การร่วมต้อนรับ
สืบเนื่องจากจังหวัดบึงกาฬได้ประสบอุทกภัยตั้งแต่วันที่ 20 กรกฏาคม 2558 เป็นต้นมา ส่งผลให้ มีประชาชนประสบอุทกภัยที่ได้รับผลกระทบแล้วจำนวน 4 อำเภอ 24 ตำบล 219 หมู่บ้านมีราษฎรได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น 400 ครอบครัว บ้านเรือนได้รับความเสียหาย(อยู่ระหว่างสำรวจ)มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย ถนนเสียหายเบื้องต้น 6 สาย พื้นที่เกษตร 142,083 ไร่โดยแยกเป็น ข้าว 131,973 ไร่ ยางพารา 7,125 ไร่ ปาล์มน้ำมัน 2,688 ไร่และคาดว่าจะเสียหายอีก 113,311 ไร่ที่ผ่านมาได้มีหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ลงไปให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้วพร้อมนำ น้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง ถุงยังชีพ ยาและเวชภัณฑ์ เป็นต้นไปแจกจ่าย ในปัจจุบันแม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น แต่ยังคงมีบางพื้นที่ยังคงมีน้ำท่วมขังที่ต้องให้ความช่วยเหลือต่อไป
จากนั้นเวลา 14.00 น.นายอภัย จันทนจุลกะ รองประธานมูลนิธิ อาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยเป็นผู้แทนพระองค์ฯ เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับราษฏรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่บ้านขี้เหล็กน้อย หมู่ที่ 11 ตำบลถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ โดยมอบถุงยังชีพพระราชทาน จากมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในวันนี้จำนวน 245 ชุด ถวายถุงยังชีพแก่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 5 รูป และยังมอบถุงยังชีพพระราชทานแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการจำนวน 10 ชุดอีกด้วย

บึงกาฬ สัมพันธ์

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด