LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ฝนถล่มบึงกาฬต่อเนื่องทำน้ำท่วมหลายจุด บ้านขี้เหล็กน้อย ถูกตัดขาด

EyWwB5WU57MYnKOuXuWqllwfz0LF9TJsSmpEGNzCRrrkhqr12tjf8R

บึงกาฬ ฝนตกไม่หยุดติดต่อกัน 1 วันเต็มทำน้ำท่วมในหลายพื้นที่ บางหมู่บ้านกลายเป็นเกาะ รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ ถนน 4001 บางช่วงมีน้ำสูง 1.5-2 เมตร บ้านขี้เหล็กน้อย ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย เดือดร้อน 84 หลังคาเรือน…

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดบึงกาฬว่า เกิดฝนตกไม่หยุดติดต่อกันมาตั้งช่วงบ่ายวานนี้จนถึงบ่ายวันนี้ ก่อนหน้านี้ก็ตกต่อเนื่องมาหลายสัปดาห์ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านทำไห้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ บางหมู่บ้านกลายเป็นเกาะรถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ โดยเฉพาะถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 4001 ระยะทาง 32 กิโลเมตรจากบ้านดอนอุดม ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ –บ้านคำแก้ว ต.คำแก้ว อ.โซ่พิสัย จุดระหว่างบ้านโคกกระแซ –บ้านขี้เหล็กน้อย ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร น้ำท่วมสูง 1.5 เมตร บ้านขี้เหล็กน้อย-บ้านโคกงาม ต.ถ้ำเจริญ ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร น้ำท่วมสูงประมาณ 2 เมตร โดยบ้านขี้เหล็กน้อยมีสภาพกลายเป็นเกาะ รถทุกชนิดยกเว้นรถยูนิม็อกไม่สามารถวิ่งผ่านได้

ทางหลวงชนบทหมายเลข 4001 ถูกน้ำท่วม
ฝนตกต่อเนื่องที่ จ.บึงกาฬ ทำให้น้ำท่วม บางพื้นที่กลายเป็นเกาะถูกตัดขาดเพราะน้ำท่วมถนนสูง

นายเคน จิตสามารถ ผญบ.บ้านขี้เหล็กน้อย หมู่ที่ 7 กล่าวว่า ลูกบ้านของตนมี 84 หลังคาเรือน ประชากรประมาณ 340 คน เดือดร้อนหนัก เพราะไม่สามารถออกจากบ้านไปทำมาหากินได้ เนื่องจากมีน้ำท่วมสูงล้อมรอบ ติดต่อเรือท้องแบนมาไว้บริการประชาชนที่มีอยู่ อ.โซ่พิสัย 5 ลำ แต่ไม่มีเครื่องยนต์ จะใช้ไม้พายก็ลำบาก จึงอยากขอร้องส่วนราชการได้จัดหาเครื่องยนต์มาให้ใช้ได้ เบื้องต้นได้ไปขอเช่าเครื่องยนต์เรือชาวบ้านที่หาปลามาติดก่อน แต่เป็นเครื่องยนต์เล็ก แค่ 5 แรงม้า

บ้านขี้เหล็กน้อย น้ำท่วมหนัก

ด้าน นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายอำเภอโซ่พิสัย และนายก อบต.ถ้ำเจริญ ให้ร่วมกันแก้ปัญหาและช่วยเหลือชาวบ้านอย่าให้เดือดร้อนมาก หากการสัญจรไปมาไม่สะดวกให้จัดเรือท้องแบนมาไว้บริการ และถ้าไม่มีเครื่องยนต์ก็ไปเช่าเครื่องยนต์เรือหรือจะเช่าเรือชาวบ้านมาก่อน จึงทำเรื่องขออนุมัติเช่าทีหลัง เนื่องจากเป็นการเร่งด่วน และอีกอย่างเป็นการช่วยเหลือพี่น้องที่มีเรืออยู่แล้วให้มีรายได้ด้วย ขณะนี้ได้แจ้งขอเรือท้องแบนและเครื่องยนต์ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 14 อุดรธานี ให้ส่งเรือมาช่วยเหลือแล้ว และเมื่อช่วงเย็นวันนี้ได้ส่งถุงยังชีพประมาณ 100 ชุดเข้าไปช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยเบื้องต้นแล้ว

ชาวบ้านรอรับถุงยังชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในเขตอำเภอเมืองบึงกาฬ ถนนบึงกาฬ-บ้านพันลำ ที่จะไปยังด่านศุลกากรบึงกาฬ รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้น้ำท่วมสูงประมาณ 1 เมตร เทศบาลตำบลวิศิษฐ์จึงนำป้ายไปปักเตือนห้ามผ่าน และบางจุดน้ำในแม่น้ำโขงเริ่มจะไหลเอ่อเข้าตามลำห้วยสาขาท่วมที่นาและบ้านเรือนราฎษรที่อยู่ริมน้ำโขงแล้ว.

ข่าวภาพ http://www.thairath.co.th/content/515704  ไทยรัฐออนไลน์’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด