LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

พายุฝนถล่มหนักจ.บึงกาฬ หมู่บ้านกลายเป็นเกาะกลางน้ำ

พายุฝนถล่มหนักจ.บึงกาฬ หมู่บ้านกลายเป็นเกาะกลางน้ำ

1125954
จ.บึงกาฬถูกพายุฝนพัดถล่มต่อเนื่องหลายสัปดาห์ ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านขี้เหล็กน้อย ต้องกลายสภาพเป็นเกาะกลางน้ำ เพราะถนนทุกสายที่เข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมลึก
เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องหลายสัปดาห์ใน จ.บึงกาฬ ทำไห้เกิดมวลน้ำไหลเข้าท่วมในหลายพื้นที่ และซ้ำเติมพื้นที่ท่วมเดิม โดยเฉพาะที่ ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย มีน้ำท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเสียหายกว่า 70 หลังคาเรือน โดยที่บริเวณบ้านขี้เหล็กน้อย ถนนทุกสายที่เข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมลึก รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ จนหมู่บ้านมีลักษณะกลายเป็นเกาะกลางน้ำ การเดินทางเดินต้องใช้เรือเท่านั้น

นอกจากนี้มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านศรีนาวา และท่วมบ้านเรือนอีกกว่า 20 หลัง ทหารต้องนำรถมาคอยบริการรับส่งชาวบ้านในการเดินทางเข้าออก ขณะเดียวกันทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ และกำลังฝ่ายปกครองอำเภอโซ่พิสัยได้เข้าไห้การช่วยเหลือชาวบ้านในการขนสิ่งของหนีน้ำ และอยู่ประจำการเฝ้าระวังเหตุตลอดเวลา อีกทั้งกาชาดจังหวัดบึงกาฬยังได้ส่งถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านด้วยเช่นกัน.

ที่มา ข่าว http://www.dailynews.co.th/regional/338932

1125954 1125955 1125956 1125957

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด