LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ททท.สนง.อุดรธานี จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ขึ้นภู ดูอีสานเขียว ดินแดนมหัศจรรย์ จังหวัดบึงกาฬ

11813502_1474884659491009_2196676741226756926_n

บึงกาฬคณะททท.อุดรและนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมภูสิงห์ในโครงการ ขึ้นภู สู่อีสานเขียว

ททท.สนง.อุดรธานี จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว ขึ้นภู ดูอีสานเขียว ดินแดนมหัศจรรย์ จังหวัดบึงกาฬ ระหว่างวันที่31กค.-1ส.ค.2558ได้ทำการจัดกิจกรรม ณ ภูสิงห์ บึงกาฬ โดยศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 พร้อมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ให้การต้อนรับและนำพาคณะไปยังจุดไฮไลด์อันโดดเด่นของภูสิงห์ บึงกาฬ คือ หินสามวาฬ ทั้งนี้ยังมีจุดสำคัญอีกมากมายไม่ต่ำกว่า 8แห่ง

ททท.สนง.อุดรธานี และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี จัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “ขึ้นภู ดูอีสานเขียว ดินแดนมหัศจรรย์ จังหวัดบึงกาฬ” นำนักท่องเที่ยวสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของจังหวัดที่ 77

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม-1 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานอุดรธานี ได้จัดโครงการขึ้นภู ดูอีสานเขียว ดินแดนมหัศจรรย์ จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนักท่องเที่ยว จำนวน 50 คน เข้าร่วมโครงการ

นางอัจฉพรรณ บุญเจริญ ผอ.ททท.สน.อุดรธานี เปิดเผยว่า กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และเพื่อเป็นการสนองแนวโยบายรัฐบาลให้คนไทยเที่ยวประเทศไทย ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้ท่องเที่ยว และสัมผัสความงามของจังหวัดที่ 77 กับกิจกรรมท่องเที่ยว ณ วัดสว่างอารมณ์ อ.ปากคาด โดยภายในวัดมีโบสถ์อยู่บนก้อนหินใหญ่ หลืบถ้ำด้านล่างเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปไสยาสน์ปางปรินิพพาน

บริเวณด้านบนก้อนหินเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์สวยงามของแม่น้ำโขง พร้อมชื่นชมชมกระแสน้ำวนแหล่งสะดือแม่น้ำโขง ที่วัดอาฮงสิราวาส ตามเรื่องราว ของขุมทรัพย์ และพญานาค วัดภูกระแต และแวะกราบคาราวะอัฐิหลวงพ่อทองพลู พระอาจารย์สายหลวงปู่มั่น ร่วมทำบุญ ถวายสังฆทาน ผ้าอาบน้ำฝน

พิเศษสุดที่ภูทอก อ.ศรีวิไล นักท่องเที่ยวจะได้พบกับ ภูเขาหินทราย ที่มีวัดเจติยาคีรีวิหาร ตั้งอยู่เชิงเขา และมีสะพานไม้สร้างวนเวียนขึ้นไปสู่ยอดเขารวม 7 ชั้น เพื่อเป็นทางเดินขึ้นไปยังกุฏิ และถ้ำที่อยู่ตามหลืบผา โดยตลอดเส้นทางขึ้นไปนักท่องเที่ยวจะมองเห็นความสวยงามของภูมิประเทศเบื้องล่างได้ไกลสุดลูกหูลูกตา ต่อด้วยการล่องเรือไปเล่นน้ำที่น้ำตกถ้ำพระ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัว บ้านถ้ำพระ ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ 3 ชั้น ที่ไหลอยู่บนภูเขาหินทรายขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีน้ำมากในช่วงฤดูฝนเท่านั้น

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังชมความแปลกประหลาดของภูผาหิน รูปทรงแปลกหนึ่งเดียวของโลก ที่ภูสิงค์ พร้อมกับดูสถานที่ฐานที่มั่นในอดีตของ ผกค.ในประเทศไทย ต่อด้วยไหว้หลวงพ่อพระใหญ่ พระพุทธรูปสมัยล้านช้าง ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของ จ.บึงกาฬ พร้อมจุดบั้งไฟน้อยเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนเดินทางกลับ

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวท่านใดสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี โทร.0-4232-5406-7 หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ โทร.1672

ขอขอบคุณภาพที่มา Sunthon Srilaphat    ภูสิงห์ บึงกาฬ มาภูสิงห์ภูเดียว เที่ยวทั้งวัน

ชมภาพคลิกที่รูป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด