LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

รวบหนุ่มลาวค้ายาบ้า ของกลางกว่าหมื่นเม็ด เตรียมส่งพ่อค้าไทย

EyWwB5WU57MYnKOuXuVywiBjYirNlBWNNBqbJzHOvgCIILlBQhcwQc

ตำรวจบึงกาฬ รวบเครือข่ายแก๊งค้ายาบ้าชาวลาว ได้ผู้ต้องหา 1 คน พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 11,880 เม็ด สารภาพรับจ้างขนมาส่งให้กับพ่อค้าคนไทย…

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 ก.ค.58 พ.ต.ท.มงคล จันทะวงษ์ สวป.สภ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามสินค้าทางน้ำ ตำรวจภาค 4 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีพ่อค้ายาบ้า ชื่อ ท้าวกบ และท้าวตึ๋ง ไม่ทราบนามสกุล ราษฎรชาวลาว มาส่งยาบ้าให้พ่อค้าคนไทย บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบนถนนเลย-เชียงคาน จึงประสานไปยัง ร.ต.อ.โกวิทย์ ศรีนวล สว.กก.สส.ภ.จว.เลย ร.ต.อ.อนุชิต ก้านพลู หน.ชปข.ตชด.246 นำกำลังจำนวนหนึ่งดักซุ่มที่ปั๊มน้ำมัน ขณะที่ซุ่มอยู่นั้นมีรถแท็กซี่คันหนึ่งวิ่งเข้ามาในปั๊มน้ำมัน โดยมีชายคนหนึ่งถือกระเป๋าสะพายสีชมพูลงจากรถแท็กซี่ ตรงกับที่สายรายงานเจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัว และนำมาสอบสวนที่ กก.ภ.จว.เลย

ของกลางเป็นยาบ้า กว่าหมื่นเม็ด

จากการสอบสวนทราบ ชื่อท้าวตึ๋ง สุวันเส็ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเมืองหมอ เมืองแก่นท้าว แขวงไชยะบูลี สปป.ลาว ค้นในกระเป๋าสะพายพบห่อกระดาษไขสีเหลือง 2 ก้อน เมื่อเปิดดูพบยาบ้าบรรจุในซองกดปิดจำนวน 60 ถุง รวม 11,880 เม็ด โดยท้าวตึ๋ง รับสารภาพว่า ตนเองพร้อมกับท้าวกบ ซึ่งเป็นคนลาวที่หลบหนีไปก่อนหน้านี้ ได้รับจ้างนำยาบ้าดังกล่าวมาส่งให้พ่อค้าคนไทย โดยเพื่อนที่หลบหนีไปได้ยืมรถกระบะ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน จากเพื่อนที่บ้านนากระเซ็ง มาส่งที่สถานีขนส่งเมืองเลย แต่ไม่พบพ่อค้าที่ติดต่อซื้อ ตนจึงโทรหา ได้บอกให้นำไปส่งที่ปั๊มน้ำมัน จึงนั่งรถแท็กซี่มาจนถูกจับกุมดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองเลย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ที่มา http://www.thairath.co.th/content/514867

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด