LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จังหวัดบึงกาฬจัดพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทานในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประจำปี 2558

วันนี้ (29-08-57) เวลา13.00 น. ที่จังหวัดบึงกาฬได้จัดให้มีพิธีแห่เทียนจำนำพรรษาพระราชทานในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี รอบเขตเทศบาลตำบลบึงกาฬท่ามกลางสายฝนโปรยปรายตลอดเส้นทางและใน เวลา 15.00 น.ที่วัดบุพราชสโมสร อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทานในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา และพุทธสนิกชน เข้าร่วมพิธีถวายเทียนจำนำพรรษาพระราชทานในวันนี้
ด้วยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงมีพระกรุณาโปรดเกล้าพระราชทานเทียนจำนำพรรษา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา ประจำปี 2558 เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ให้กับทุกจังหวัดทั้ง 77 จังหวัด
ซึ่งจังหวัดบึงกาฬได้รับพระราชทานเทียนจำนำพรรษา มาถวายที่วัดบุพราชสโมสร โดยมีพระครูอุทัยวรคุณ รองเจ้าคณะจังหวัดบึงกาฬ (มหานิกาย)และเจ้าอาวาสวัดบุพราชสโมสรเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการให้ศีลและรับเทียนจำนำพรรษาในครั้งนี้ พร้อมทั้งนำกล่าวสัมโมทนียกถา สำหรับการถวายเทียนจำนำพรรษาถือเป็นการสืบทอดพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนาที่ปฏิบัติกันมาสืบไป

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด