LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

รวบ 2 พ่อลูก มือทุบหัวโจ๋บึงกาฬ หมกศพอืดกลางป่า

ตร.ชุดสืบสวน จ.บึงกาฬ ตามแกะรอย พบ 2 พ่อลูกใจโหด ที่ใช้ไม้ทุบหัวโจ๋ 19 จนเสียชีวิต และนำศพไปทิ้งในป่าละเมาะเพื่ออำพรางคดี ผู้ต้องหารับสารภาพ ผู้ตายติดหนี้มานานไม่ยอมจ่าย

จากกรณีที่ พ.ต.ท.จิตเกษม แก้วท่าไม้ พนักงานสอบสวนเวร สภ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุว่า พบศพ นายไชย (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ที่ถูกฆาตกรใช้ของแข็งทุบศีรษะแล้วใช้ผ้าห่มพันรอบ ก่อนจะใช้ถุงหัวอาหารไก่คลุมทับนำศพไปทิ้งอืดในป่าละเมาะที่ผ่านมานั้น

วันที่ 25 มิ.ย. 2558 พล.ต.ต. สุภลักษณ์ วรรณกฤษ์งาม ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวิศ ศรีจันทร์ รอง ผบก. พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.ฝอ.ปรก.ผกก.สืบสวน.ภ.จว.บึงกาฬ พ.ต.อ.วินัย มหาผลศิริกุล ผกก.ศรีวิไล และ พ.ต.ท.จิตเกษม แก้วท่าไม้ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้ควบคุมตัว นายบรรเทิง โสภาพ อายุ 46 ปี อยู่ใน อ.เซกา จ.บึงกาฬ และนายปิยะ เทพสังข์ อายุ 21 ปี ลูกเลี้ยง 2 พ่อลูก ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพื่ออำพรางคดี และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยเริ่มจากเถียงนากลางสวนยางพาราห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร และไปสิ้นสุดที่ป่าละเมาะตรงจุดที่นำศพ นายไชยไปทิ้งอำพราง ท่ามกลางประชาชนแห่ดูจำนวนมาก จนตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบต้องกันประชาชนออกห่างๆ เกรงว่าผู้ต้องหาจะได้รับอันตราย

ทำแผนประกอบรับคำสารภาพ

ทางด้าน พล.ต.ต. สุภลักษณ์ ผบก.ได้เปิดเผยถึงการปิดคดีนี้ได้อย่างรวดเร็วว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ภ.จว.ร่วมกับ พ.ต.อ.วินัย มหาผลศิริกุล ผกก.ศรีวิไล นำกำลังออกติดตามหาข่าวอย่างใกล้ชิด ตาม 3 ประเด็นที่ตั้งเอาไว้ในตอนแรก คือเบี้ยวเงินค่ายาบ้า ชู้สาวและทะเลาะวิวาท และคนร้ายน่าจะมีไม่น้อยกว่า 2 คน จนได้พบเบาะแสจากถุงหัวอาหารไก่ ที่ฆาตกรใช้คลุมศีรษะผู้ตาย เป็นเบอร์โทรศัพท์ของเพื่อนร่วมแก๊งค้ายาเสพติด ที่ผู้ต้องหาเขียนด้วยปากกาเคมีสีแดงติดอยู่ข้างถุง จึงลองติดต่อไปดู จากนั้นได้เข้าไปหาหลักฐานในเถียงนากลางสวนยางพาราของผู้ต้องสงสัย ซึ่งอยู่ห่างจากที่พบศพผู้ตายประมาณ 5 กิโลเมตร พบถุงหัวอาหารไก่ลักษณะเดียวกัน มีปากกาเคมีสีแดงเขียนเหมือนกัน จึงควบคุมตัวนายบรรเทิง โสภาพ มาสอบสวน ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงจึงยอมเปิดปากรับสารภาพว่า นายไชย ผู้ตาย ได้ค้างค่ายาบ้าเป็นเงิน 1,900 บาท ทวงถามหลายครั้งก็ไม่ยอมจ่าย

จนคืนวันเกิดเหตุ ได้ชวนมากินเหล้าอยู่เถียงนากลางป่ายางพารา เมื่อเมาได้ที่จึงเริ่มทวงหนี้อีกครั้ง ผู้ตายก็ยังยืนยันว่า “ไม่มี ไม่จ่าย อยากได้ให้ฆ่าเอาโลด” ด้วยความโมโห จึงได้ใช้ไม้ที่อยู่ใกล้ตีเข้าไปที่ทัดดอกไม้เหนือหูขวา 2 ที จนผู้ตายแน่นิ่งไป จากนั้นได้ใช้ผ้าห่มมาพันรอบศีรษะแล้วเอาถุงหัวอาหารไก่มาคลุมทับอีกชั้นป้องกันไม่ให้เลือดไหลเปื้อนรถ แล้วเรียก นายปิยะ เทพสังข์ อายุ 21 ปี ลูกเลี้ยง มาช่วยหามขึ้นท้ายรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเทา ทะเบียน บม 4635 ขอนแก่น ไปทิ้งไว้ในป่าละเมาะ จนมีคนเก็บเห็ดไปพบศพดังกล่าว.

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 25 มิ.ย. 2558   https://www.thairath.co.th/content/507494

 

ภาพเพิ่มเติม แปดแสน

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด