LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

กาชาดและพมจ.บึงกาฬมอบทุนนักเรียนพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน

กาชาดและพมจ.บึงกาฬมอบทุนนักเรียนพร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน
วันนี้ 12 มิ.ย. 58 เวลา 09.00 น. นางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬเดินทางพร้อมด้วย นางสิริวิมล ภู่หริย์วงศ์สุข พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบึงกาฬ และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ มอบทุนการศึกษาและเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกสวาง ตำบลนาสวรรค์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ โดยมี ผอ.โรงเรียนโคกสวางและผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลโนนสววรค์ไห้การต้อนรับ
สำหรับผู้ได้รับมอบทุนในวันนี้ล้วนเป็นผู้ที่ครอบครัวมีฐานะยากจนมากที่สุดในแต่ละหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลนาสวรรค์ประกอบด้วยนักเรียนโรงเรียนบ้านนาสวรรค์ 3 ทุน โรงเรียนบ้านหนองตอ 3 ทุน โรงเรียนตชด.บ้านนาแวง 3 ทุน และโรงเรียนบ้านโคกสวาง 5 ทุน และชาวบ้านทุกหมู่บ้านในตำบลนาสวรรค์จำนวน 9 คน รวมทั้งหมด 23 ทุน ทุนละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 23,000 บาท นอกจากนี้แล้วยังได้มอบถุงของขวัญกาชาดให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนโคกสวางจำนวน 107 คน พร้อมกับเลี้ยงอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนด้วย
โรงเรียนโคกสวาง จัดตั้งเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2500 เดิมเคยเป็นโรงเรียน ตชด.ต่อมาเมื่อปี 2509 ได้โอนไห้กับกระทรวงศึกษาธิการจนกระทั่งปัจจุบันนับเป็นเวลา 60 ปี ปัจจุบันมีนายพรมมา สิงหามาตรย์ เป็นผอ.โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนมีผลงานเด่นมากมายไม่ว่าจะเป็นนักเรียนที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง จำนวน 25 เหรียญในระดับภาค ในงานศิลปะหัตกรรมนักเรียนติดต่อกันกันมาทุกปีเป็นเวลาถึง 8ปี ครูได้รับรางวัลหนึ่งครูแสนดีจำนวน 5 ราย ผู้บริหารได้รับโล่รางวัลระดับประเทศ จำนวน 5 รางวัลและโรงเรียนได้รับรางวัลระดับประเทศจำนวน 5 รางวัล เช่นกัน

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด