LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ เปิดโรงเรียน ตชด.แห่งใหม่เพิ่มจากเดิม 3 เป็น 4 แห่ง

บึงกาฬ เปิดโรงเรียน ตชด.แห่งใหม่เพิ่มจากเดิม 3 เป็น 4 แห่ง

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเป็นประธานเปิดโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านคำชมภู ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ หลังจากเด็กนักเรียนกว่า 102 คนต้องเดินทางไกล 3 กิโลเมตรไปเรียนที่โรงเรียนบ้านต้องโคกกะแซ ที่ตั้งอยู่ในตำบลเดียวกัน และมีผู้ปกครองร้องขอให้ตั้งเป็นโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนแห่งที่ 4 ในจังหวัดบึงกาฬ
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ค.58 นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดโรงเรียน ตชด. บ้านคำชมภู ต.บ้านต้อง อ.เซกา จ.บึงกาฬ โดยมี นายนิวัฒน์ โฆสิตาภา นอภ.เซกา พ.ต.อ.สมบัติ บุญโสภา ผกก.ตชด.24 และ พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 นายก อบต.บ้านต้องและประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ ซึ่งโรงเรียน ตชด.บ้านคำชมภู เคยเป็นโรงเรียนสาขาของโรงเรียนบ้านต้องโคกกะแซ แต่ได้ถูกยุบโรงเรียน ทำให้เด็กนักเรียนต้องเดินทางไกลกว่า 3 กิโลเมตรไปเรียนที่โรงเรียนแม่บ้านต้องโคกกะแซ เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานที่ไปโรงเรียนทางผู้ปกครองจึงได้ร้องขอให้กองกำกับการตำรวจตระเวนชนชายแดนที่ 24 เข้ามาจัดการเรียนการสอน โดย พ.ต.อ.สมบัติ บุญโสภา ผกก.ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.อนุรักษ์ เสนามาตย์ ผบ.ร้อย ตชด.244 เป็นผู้ประสานงานจนเป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จพิธีเปิดงาน ผวจ.บึงกาฬ ได้มอบชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอนและมอบเกียรติบัตรแด่ผู้มีอุปการคุณ และได้สั่นระฆังเป็นสัญญาณเปิดทำการเรียนการสอนอย่างเป็นทางการต่อไป
พ.ต.อ.สมบัติ ผกก.ตชด.24 กล่าวว่าหลังจากได้รับความเห็นชอบจาก ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ และ นายคณิต อุดมกัน ผอ.โรงเรียนบ้านต้องโคกกะแซ ให้ ตชด.เข้ามาจัดการเรียนการสอน จึงได้มีการปรับปรุงอาคารเรียน ห้องเรียนและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่นห้องน้ำห้องส้วม โดยมีงบประมาณจากทางราชการบางส่วนและข้าราชการ พ่อค้าประชาชนชาวบึงกาฬร่วมกันบริจาคเป็นเงินมาช่วยซ่อมแซมจนแล้วเสร็จสามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ในปีการศึกษา 2558 โดยมีนักเรียนจำนวน 102 คน ชาย 40 คน หญิง 62 คน มีครู 7 คน เป็นครู ตชด. 4 นาย และครูจาก อบต.บ้านต้อง 3 คน โดยมี ร.ต.อ.สุกรี สายเสมา เป็นครูใหญ่ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้น ป.6 ทำให้โรงเรียน ตชด.ของจังหวัดบึงกาฬเดิมมีอยู่ 3 แห่งเพิ่มเป็น 4 แห่งคือ ร.ร.ตชด.บ้านหนองแวง ต.นาสวรรค์ ร.ร.ตชด.บ้านหนองตะไก้ ต.โป่งเปือย ร.ร.ตชด.บ้านห้วยดอกไม้ ต.วิศิษฐ์ อ.เมือง และ ร.ร.บ้านคำชมภูแห่งนี้

ข่าว บึงกาฬ สัมพันธ์  ปชส บึงกาฬ

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด