LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ อบรม สื่อมวลชนสัมพันธ์ พรเจริญ ศรีวิไล ใช้สื่อพื้นบ้าน สื่อสารเพื่อการสร้างความสมานฉันท์ในพื้นที่

วันนี้ (๒๓ เมย. ๕๘) เวลา ๑๑.๐๐ น.ที่ห้องประชุม อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ นายธวัชชัย รักขนาม รอง ผวจ.บึงกาฬ ได้เป็นประธานเปิดการโครงการ สื่อมวลชนสัมพันธ์ ซึ่งดำเนินการโดย ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดบึงกาฬ (ศปป.จังหวัดบึงกาฬ) กำหนดแผนงานสร้างความปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๘ “โครงการสื่อมวลชน” ในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ จำนวน ๕ ครั้ง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นสื่อมวลชนทุกประเภทในจังหวัด อาทิ สิ่งพิมพ์หรือหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น วิทยุกระจายเสียง วิทยุชุมชน เคเบิ้ลทีวี และสื่อบุคคล (หอกระจายข่าว) ในพื้นที่อำเภอศรีวิไล และอำเภอพรเจริญ
นายชัยธวัช เนียมศิริ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการสื่อมวลชนสัมพันธ์ในครั้งนี้ว่าเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับสื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง มีแหล่งข่าวที่ชัดเจน สามารถยืนยันได้ เพื่อขจัดปัญหาข้อขัดแย้งในสังคม อันเนื่องมาจากการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง หรือจากข่าวสารที่เลื่อนลอย รวมถึงความรับผิดชอบของสื่อในการนำเสนอข่าวที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง ผู้เข้ารับการอบรมอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ศรีวิไล และ อ.พรเจริญ จำนวน ๑๐๐ คน
โดยได้เชิญ น.ส จิรดา พูลสวัสดิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ เป็นวิทยากร ได้กล่าวกับผู้เข้ารับการอบรมว่า “ทุกคนเป็นสื่อบุคคลที่มีบทบาทสำคัญ ในการใช้บทบาทการสื่อสารทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี และก่อให้เกิดความร่วมมือตามมา ทั้งในเรื่อง สังคม เศรษฐกิจ และการเมือง โดยเฉพาะในช่วงรอยต่อของการเปลี่ยนแปลงการปฏิรูปเพื่อนำไปสู่การพัฒนาและการมีส่วนร่วมช่วยแก้ปัญหาของประเทศได้” นอกจากนี้ยังได้เสนอแนะให้รักษาวัฒนาธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี รวมทั้งศิลปะพื้นบ้านซึ่งสามารถนำมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารเพื่อทำความเข้าใจกับผู้รับสื่อได้อย่างเพลิดเพลินอีกด้วย
………………………..
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ รายงาน

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด