LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

สาวใหญ่วัย 52 ปี เครียด ปัญหาหนี้สินรุมเร้า แขวนคอลาโลก

EyWwB5WU57MYnKOuFqWGtsrq2Cou4jXf1nk7C47TvDC3ikBvxibiYf

สาวใหญ่เมืองบึงกาฬ วัย 52 ปี เกิดอาการเครียด หนี้สินรุมเร้า ต้องชำระหนี้รายเดือน ค่างวดรถยนต์ หนี้สหกรณ์ยูเนี่ยน ซ้ำเงินยังมาขาดมือ ตัดสินใจหาทางออกให้กับตัวเอง คว้าสายไฟ แขวนคอตัวเองลาโลกกับต้นไม้มะขามหลังบ้าน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2558 ร.ต.ท.สุนทร นาโม ร้อยเวร สภ.เมืองบึงกาฬ อ.บึงกาฬ จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุ คนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ที่ 2 บ้านห้วยเซือมใต้ ต.ชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จึงรุดไปชันสูตร พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างศรีวิไล

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างพบผู้เสียชีวิต เป็นเจ้าของบ้านดังกล่าว อายุ 52 ปี นอนอยู่บนที่นอนกลางห้อง สวมเสื้อยืดคอกลมสีฟ้าแขนสั้น กางเกงขายาวสีเทา มีญาตินั่งร้องไห้ล้อมรอบอยู่ จากการตรวจสอบ พบว่าบริเวณลำคอมีรอยเขียวคล้ำ นอกจากนี้ ด้านหลังบ้าน บริเวณโคนต้นมะขาม พบมีรอยเท้าเดินย่ำรอบต้นมะขามหลายรอบ และมีบันไดไม้ขนาด 3 ขั้นพิงอยู่ บนกิ่งมะขามพบสายไฟฟ้ายาวประมาณ 3 เมตรพัน 2 รอบมัดติดเอาไว้ที่ความสูงประมาณ 3 เมตร ที่ผู้ตายใช้ผูกคอในการฆ่าตัวตายดังกล่าว

ตร.สภ.เมืองบึงกาฬเข้าตรวจที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนญาติ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นอนอยู่ชั้นล่างกับหลานสาววัยขวบเศษ ขณะที่ลูกและญาติคนอื่นๆ นอนอยู่ชั้นบนของบ้าน และเมื่อเช้ามืดลูกสาวได้ยินเสียงแม่เปิดประตูออกไปหลังบ้าน เป็นเวลานาน แต่ไม่ได้ยินเสียงแม่เปิดประตูกลับเข้ามา จึงลงจากชั้นบนเดินตามหาจนมาพบแม่ใช้สายไฟผูกคอตัวเองติดกับต้นมะขาม จึงตะโกนเรียกคนในบ้านให้มาช่วยแก้สายไฟ แล้วนำตัวลงมาปฐมพยาบาล แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้ตายเกิดความเครียดที่ต้องชำระหนี้รายเดือน ทั้งค่างวดรถยนต์ หนี้สหกรณ์ยูเนี่ยน ทราบว่าเดือนนี้ต้องใช้หนี้รายปีของธนาคาร ธ.ก.ส.ด้วย นอกจากนี้ ราคายางพาราตกต่ำ ทำให้เงินที่ขายยางไม่พอใช้หนี้ ประกอบกับเดือนนี้เป็นหน้าพักการกรีดยางอีกด้วย ทำให้ผู้ตายมีเงินไม่พอกับการใช้หนี้ จึงตัดสินใจคิดสั้น ผูกคอตายหนีหนี้ดังกล่าว.’>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด