LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

เจ้าอาวาสวัดดัง มอบอุปกรณ์ให้กับกู้ภัยจังหวัดบึงกาฬไว้ช่วยประชาชน

เจ้าอาวาสวัดดัง จังหวัดชลบุรี มอบอุปกรณ์ตัด-ถ่างพร้อมอุปกรณ์เวชภัณฑ์ให้กับกู้ภัยจังหวัดบึงกาฬไว้ช่วยประชาชน

เจ้าอาวาสวัดหนองขยาดมอบอุปกรณ์ตัด-ถ่างมูลค่ากว่า 3 แสนบาท พร้อมอุปกรณ์เวชภัณฑ์ให้กับกู้ภัยจังหวัดบึงกาฬ หลังทราบว่าไม่มีอุปกรณ์ต้องให้ชาวบ้านมาช่วยงัดซากรถเอาคนเจ็บออกมารักษาตัว

ที่วัดหนองขยาด หมู่ 7 ต.หนองขยาด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมณีรัตน์ หนองหิ้ง จุดเซกา ของจังหวัดบึงกาฬ ได้เดินทางมารับมอบอุปกรณ์ตัด-ถ่าง และเครื่องเวชภัณฑ์ต่างๆ จากทางพระอธิการบุญสืบ รักขิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหนองขยาดตามโครงการเจ็บจนจาก ที่ทางเจ้าอาวาสได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเอาไว้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุต่างๆ บนท้องถนน

จากการสอบถามนายสมพร โพธิ์คำ อายุ 57 ปี เป็นผู้ดูแลโครงการ เปิดเผยว่า ทางวัดได้จัดซื้ออุปกรณ์ตัด-ถ่าง และเวชภัณฑ์กว่า 310,000 บาท ในโครงการเจ็บจนจากของทางพระอธิการบุญสืบ รักขิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหนองขยาดที่ตั้งไว้ช่วยเหลือผู้คนและเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ไว้ช่วยเหลือกับผู้ประสบอุบัติเหตุทั่วไปตนจึงอยากให้ทางกู้ภัยฯ ได้รับอุปกรณ์ชุดนี้ไปเพื่อสามารถช่วยคนได้อีกหลายคน

ด้าน นายอดิเทพ ชัยมูล อายุ 35 ปี ตัวแทนของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ (มังกรหนองหิ้ง) จุด อ.เซกา จ.บึงกาฬ เปิดเผยว่า ทางกู้ภัยฯ รู้สึกดีใจที่ทราบข่าวว่าแจ้งไปว่าเจ้าอาวาสวัดหนองขยาดได้จัดซื้ออุปกรณ์ตัด-ถ่างและเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อมอบให้กับทางกู้ภัยฯ เพื่อเอาไว้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุบนท้องถนนนอกจากช่วยคนแล้วก็ยังสามารถช่วยสุนัขหรือแมวที่ติดตามท่อหรือถูกเหล็กเสียบตามที่เคยเห็นตามข่าวที่ผ่านมา เพราะอุปกรณ์ชุดนี้สามารถช่วยได้อีกหลายชีวิตเลยก็ว่าได้ โดยก่อนหน้านี้เวลามีเหตุบนท้องถนนที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถทางกู้ภัยต้องเรียกชาวบ้านมาช่วยกันงัดรถ หรือหากมีรถไถก็จะขอแรงให้มาดึงโดยใช้เชือกดึงซากรถเพื่อช่วยคนเจ็บออกมานำส่งโรงพยาบาล ซึ่งยากต่อการทำงานที่ต้องช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หากจัดซื้อเองคงยากเพราะอุปกรณ์ตัดถ่างมีราคาสูงมากตั้งแต่ 250,000 – 450,000 บาทเลย แต่วันนี้ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับเครื่องอุปกรณ์ชุดนี้จากทางเจ้าอาวาสวัดหนองขยาดตนก็จะดูแลอย่างดี และจะใช้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุด

 

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด