LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

ดช.9ขวบสุดผวา!! รถตู้สีขาวอาละวาดไล่จับ-ชายชักปืนขู่ เหยื่อวิ่งหนีตายสุดชีวิต

view_resizing_images

ดช.9ขวบสุดผวา!! รถตู้สีขาวอาละวาดไล่จับ-ชายชักปืนขู่ เหยื่อวิ่งหนีตายสุดชีวิต

 จากกรณีมีข่าวลือและแชร์กันในโลกออนไลน์กรณีรถตู้สีขาวติดสติ๊กเกอร์ด้านข้างว่า“รถครู”มีผู้ชาย2 คนนั่งมาในรถขับตระเวนไปตามถนนเปลี่ยวในหมู่บ้านซ่อมกอกเหนือ หมู่ 11 ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ขณะที่เด็กชายวัย 9 ขวบ กำลังเดินอยู่บนถนนลูกรังเพื่อไปเก็บหน่อไม้มาให้ยายแกงกิน ถูกแก๊งรถตู้ไล่จับต้องวิ่งหนีเข้าป่าสวนยางและสวนมัน ลัดเลาะเข้าหมู่บ้านเรียกให้คนช่วย ส่วนรถตู้ก็เผ่นหนีไร้ร่องรอย
 ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬ จึงได้เดินทางไปพบกับ นางบาน อุตสาหวงค์ อายุ 73 ปี อยู่หมู่ 11 บ้านซ่อมกอกเหนือ ต.ซาง อ.เซกา จ.บึงกาฬ ผู้ที่พบเห็นและได้ช่วยเหลือ เด็กชาย อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่วิ่งหนีคนร้ายที่มากับรถตู้ โดยถูกไล่ต้อนเพื่อจับตัวขึ้นรถนั้น

 โดยนางบานเล่าว่าขณะที่ตนนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านได้ยินเสียงร้องของเด็ก ที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปราว 80 เมตร ได้ร้องขอความช่วยเหลือ โดยได้วิ่งกระหืดกระหอบใบหน้าซีดเหลืองด้วยความตกใจ ตัวสั่นมาบอกกับตนว่ากำลังวิ่งหนีคนร้ายไล่จับกุมให้ขึ้นรถตู้สีขาว จึงได้ปลอบใจและได้พาไปแจ้งกับผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศเสียงตามสายให้ชาวบ้านได้รับทราบ และโทรศัพท์แจ้งไปยังสถานีตำรวจภูธรเซกา เพื่อให้สกัดจับรถตู้คนดังกล่าว
 ต่อมา นางคำพูล ไชยกรูด อายุ 78 ปี อยู่หมู่ 11 บ้านซ่อมกอกเหนือ ยายของเด็กชาย 9 ขวบ ที่ประสบเหตุแก๊งรถตู้วิ่งไล่จับได้เดินทางมาพบกับผู้สื่อข่าวที่บ้านของนางบาน โดยเด็กชาย เล่าว่า ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ ขณะที่ตนเดินอยู่บนถนนลูกรังถือมีดพร้า 1 เล่ม จะไปหาหน่อไม้ไผ่ในสวนของญาติ ริมถนนห่างจากบ้านประมาณ 800 เมตร และกำลังจะเดินไปถึงกอไผ่ ได้มีรถตู้สีขาวมีสติ๊กเกอร์ติดข้างๆ ว่า “รถครู” วิ่งมาจอดดักอยู่ด้านหน้าทางเดิน
 โดยมีผู้ชายที่นั่งหน้าคู่คนขับเปิดประตูรถออกมาในมือถือปืนสั้นใส่แว่นตาดำสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าหุ้มส้น ท่าทางจะไม่ประสงค์ดี จึงหันหลังเตรียมตัวจะวิ่งหนี แต่ชายคนดังกล่าวได้ร้องบอก “อย่าวิ่งหนี เดี๋ยวยิง” ด้วยความตกใจกลัวจึงไม่ฟังเสียงแล้วตัดสินใจวิ่งหนีเข้าป่าสวนยางข้างทาง แล้วทิ้งมีดพร้าที่ถือไปด้วย วิ่งทะลุเข้าสวนมันสำปะหลัง แล้ววิ่งลัดเลาะตามป่าเข้ามาขอความช่วยเหลือกับนางบานที่บ้านติดกันและอยู่ใกล้สุด ซึ่งเด็กชายเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อวานได้เหมือนกับเรื่องเพิ่งเกิดขึ้นหมาดๆ และเล่าโดยไม่ติดขัดเลย

 ด้านพ.ต.อ.พิเชฐ วงษ์บุรี ผกก.สภ.เซกา เปิดเผยว่า ภายหลังรับแจ้งเหตุจากผู้ใหญ่บ้านซ่อมกอกเหนือ ก็ได้แจ้งให้ทุกหน่วยสกัดรถตู้คันดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยของรถตู้สีขาวคันก่อเหตุ จากการสอบถามชาวบ้านก็ไม่มีใครพบเห็นรถตู้คันดังกล่าวเลย อาจจะเป็นเรื่องที่เด็กเข้าใจผิดไป หรือตกใจที่ได้เห็นรถตู้วิ่งมาจอดใกล้ๆ แล้วตกใจวิ่งหนี อย่างไรก็ตามตนได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อรุณ รักสัตย์ รอง ผกก.สส และ พ.ต.ท.กวีพนธ์ พงศ์สุวรรณพร สว.สส.ออกติดตามหาข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความอุ่นใจและสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่มีบุตรหลานเป็นเด็กเล็ก

 ‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด