LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จนท.บุกตรวจ 2 จุด ที่บึงกาฬ พบไม้เถื่อนแปรรูป ค่ากว่า 10 ล.

EyWwB5WU57MYnKOuFqLDkmqK6hTYgsAuPKJ3I87BNP2xSx2wNtmUVh

ตร.สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นเพิงพักและสระน้ำข้างบ้านเวินโดน จ.บึงกาฬ พบไม้แปรรูปจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ใต้น้ำ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เร่งสืบหาเจ้าของไม้ มาดำเนินการตามกฎหมาย…

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 มี.ค. 58 นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.บึงกาฬ พล.ต.ต.สุภลักษณ์ วรรณฤกษ์งาม ผบก.ภ.จ.บึงกาฬ ได้ร่วมกันแถลงข่าว ทหารพรานสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานยึดไม้แปรรูปชนิดต่างๆ ทั้งไม้พะยูง ไม้สัก ไม้ประดู่ ไม้เหียง ไม้ตะเคียน ไม้นนทรี ไม้กระบาก ไม้หว้า และไม้กันเกรา รวมจำนวน 1,056 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตรรวม 29.666 ลูกบาศก์เมตร มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท

จนท.บุกตรวจ 2 จุด ที่บึงกาฬ พบไม้เถื่อนแปรรูป ค่ากว่า 10 ล.

ทั้งนี้ สืบเนืองจากเมื่อค่ำวานที่ผ่านมา พ.อ.นิสิต สมานมิตร ผบ.กรม ทหารพรานที่ 21 ได้รับแจ้งว่ามีไม้แปรรูปจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่บริเวณเพิงพักและสระน้ำข้างสวนยางพารา ทางทิศเหนือของหมู่บ้านเวินโดน หมู่ที่ 8 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ ร.ท.วิทยา สิงห์อร ผบ.ร้อย ทพ.2103 สนธิกำลังกับ พ.ต.ท.สันติภาพ มีผลสาสะโม รอง ผกก.สส.สภ.ปากคาด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำกำลังเข้าตรวจค้น ที่เพิงพักหลังบ้าน พบไม้แปรรูปและไม้ท่อนเหลี่ยมชนิดต่างๆ จำนวนมากกองรวมกันอยู่ จากนั้นได้ดำน้ำลงไปดูสระน้ำที่มีความลึกประมาณ 2 เมตร ข้างสวนยางพาราใกล้กัน พบไม้ชนิดต่างๆ ที่เป็นท่อน/เหลี่ยม เป็นจำนวนมากเช่นกัน ซ่อนอยู่ใต้ก้นสระน้ำ จึงได้ใช้รถแบ็กโฮมายกไม้ขึ้นจากสระน้ำ ถึงกับตะลึงว่าไม้จำนวนมากดังกล่าว มาซุกซ่อนอยู่ที่นี่ได้อย่างไร สอบถามไม่มีใครทราบว่าไม้เป็นของใคร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากคาด เพื่อสืบสวนสอบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีต่อไป.

ลุย!! เอารถไถเคลียร์พื้นที่…

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด