LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬจัดมหกรรมรวมพลังองค์กรสตรี สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ด้วยพลังสตรีจังหวัดบึงกาฬ

 n20150310180914_36657
(10 มี.ค. 58) นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผวจ.บึงกาฬ พร้อมด้วย นางศศิธร ปรีชาวิทย์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ ได้เป็นประธานเปิดงานมหกรรมองค์กรสตรี สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ด้วยพลังสตรีจังหวัดบึงกาฬ โดยได้รับเกียรติจาก นางสายพิรุณ น้อยศิริ รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน มาร่วมกิจกรรรมด้วย
      นางแว่นฟ้า ทองศรี ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวรายงานว่าการจัดงานครั้งนี้ว่า มีองค์กรสตรีจากทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ใน 8 อำเภอ เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 1,600 คน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้พี่น้องสตรีได้ร่วมกิจกรรมเฉลิมฉลองในโอกาสวันอันสำคัญยิ่งของสตรี เปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้ตระหนัก และเข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรี และส่งเสริมสนับสนุนให้สตรีได้มีบทบาทในการเสริมสร้างความสามัคคี ปรองดองสมานฉันท์ของพี่น้องประชาชนจังหวัดบึงกาฬ
      ในการจัดงานครั้งนี้ มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย กิจกรรมการเดินรณรงค์ กิจกรรมการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ สตรีดีเด่น จาก 8 อำเภอ และเชิดชูเกียรติผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการพัฒนาสตรีของจังหวัดบึงกาฬ กิจกรรม แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP และผลิตภัณฑ์จากกลุ่มสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีที่ได้รับการอนุมัติเงินทุนหมุนเวียน ในการประกอบอาชีพ กิจกรรมการแสดงนิทรรศการ และการให้บริการของส่วนราชการ และภาคีเครือข่ายการพัฒนา กิจกรรม แสดงบนเวทีกลาง และเวทีกลางแจ้ง อาทิ เช่น – การประกวดแต่งกายพื้นเมือง – การประกวดพานบายศรี – การประกวดส้มตำลีลา- การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง – การประกวดหมอลำ
      การจัดงานในครั้งนี้ ประสบผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะได้รับการสนับสนุนจากทุกภาคส่วน เช่นองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬสนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 530,0000 บาทและกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี สนับสนุนงบประมาณเป็นจำนวนเงิน 200,000 บาท สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดบึงกาฬสนับสนุนสินค้าโอท๊อปมาจำหน่ายในงาน จากนั้น ผวจ.บึงกาฬ ได้มอบเกียรติบัตรให้แก่สตรีดีเด่น 8 อำเภอของบึงกาฬและผู้ทำคุณประโยชน์ต่อการพัฒนาสตรีของจังหวัดบึงกาฬ
      ผวจ.บึงกาฬ ได้กล่าวเปิดงานโดยขอความร่วมมือให้พลังสตรีบึงกาฬช่วยกันพัฒนาจังหวัดบึงกาฬโดยมีข้อตกลงร่วมกัน จะช่วยกัน “สร้างวินัย สร้างบึงกาฬ” เพื่อนำบึงกาฬไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนร่วมกัน

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด