LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ-พบศพพระธุดงค์ปักกรดนอนเสียชีวิตในป่าข้างทางคาดเสียชีวิตมาแล้ว14วัน

จนท.ชันสูตรศพพระพงษ์พันธ์ พลับพลีหรือฉายา อตฺสีโล อายุ 57 ปีบ้านเลขที่ 78/48 ถนนเทศบาลสาย 3 ต.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังปักกรดนอนพักที่ข้างทางหลวง 212 บึงกาฬ-บ้านแพง เขตบ้านโนนสาหมู่ 5 ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 14 วัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 9 มิ.ย.ร.ต.อ.วิไกร ศรีวิสุทธิ์ รอง.สว.(สอบสวน)สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าพบศพพระนอนมรณภาพบนเปลนอน อยู่ข้างถนนทางหลวงหมายเลข 212 บึงกาฬ-บ้านแพง ท้องที่หมู่ที่ 5 บ้านโนนสา ต.ท่าดอกคำ อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สวัสดี ผกก.ทราบ รุดไปชันสูตร์พร้อมด้วย พ.ต.ท.บัญญัติ สุริยกาญจน์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.วิชัย จุลนันท์ รอง ผกก.สส.และประสานนายแพทย์ธราดล มุ่งขันติวงศากุล แพทย์ รพ.บึงโขงหลง พร้อมหน่วยกู้ชีพ อบต.ท่าดอกคำและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง

ที่เกิดเหตุเป็นป่าละเมาะอยู่ข้างทางหลวง ห่างจากริมถนนประมาณ 10 เมตร มองจากด้านข้างทางพบกรดพระกางอยู่และมีเปลทหารสีเขียวผูกมัดอยู่ระหว่างต้นไม้ 2 ต้น ขนาดเท่าลำแขนผู้ใหญ่ มีกลิ่นซากศพโชยเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ พอเปิดกรดที่คลุมศพอยู่พบภาพน่าเวทนา ซึ่งเป็นศพพระที่นอนหงายมรณภาพอยู่บนเปล โดยมีหนอนไต่ยั้วเยี้ยตามร่างกายและผ้าจีวรเต็มไปหมด เนื้อหนังหลุดร่อนออกจากร่างมองเห็นโครงกระดูก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 14 วัน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย

ส่วนทรัพย์สินของพระผู้ตายที่มีอยู่มีเพียงเงินสด จำนวน 170 บาท สมุดคู่ฝากเงินบัญชีธนาคารออมสิน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง อยู่ในย่ามวางข้างศพ และบาตรพระธุดงค์วางอยู่บนพื้นดิน 1 ใบ ส่วนใบสุทธิระบุชื่อ พระพงษ์พันธ์ พลับพลี หรือฉายา อตฺสีโล อายุ 57 ปีพรรษาที่ 6 บ้านเลขที่ 78/48 ถนนเทศบาลสาย 3 ต.ขลุง อ.ขลุง จ.จันทบุรี ระบุบวชเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2556 ที่วัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สอบถามชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงไม่มีใครรู้จักหรือเคยพบเห็นพระผู้ตาย เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าผู้ตายอาจเดินธุดงค์ผ่านมาตามเส้นทางนี้ เมื่อถึงจุดที่พบศพอาจมืดค่ำ จึงพักปักกรดนอนข้างทาง ด้วยความเมื่อยล้าอาจทำให้หัวใจวายได้ เพราะถนนเส้นนี้ก็มักจะมีพระธุดงค์ผ่านไปมาอยู่เป็นประจำ บางทีก็มารูปเดียวบางทีก็มาเป็นหมู่คณะ จึงได้ประสานญาติๆ ซึ่งก็ได้รับทราบแล้วให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

ขอขอบคุณที่มาข่าว สยามรัฐ อ่านข่าวต้นฉบับที่ https://siamrath.co.th/n/161556

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด