LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพุธที่ 24 เมษายน 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

หม่อมเหลน ขออย่าแยกอีก ให้ “บึงกาฬ” เป็นจังหวัดสุดท้ายที่ขอตั้ง แนะไทยเลิกแบ่งสี

ม.ล.ปนัดดา′ ขอ ′บึงกาฬ′ เป็นจังหวัดสุดท้ายที่มีการแยกตัวออกมา แนะให้ตั้งเขตเศรษฐกิจพิเศษแทน ขณะเดียวกันชี้ไทยจะดีขึ้นได้หากเลิกแบ่งสีและยึดหลักความโปร่งใส

14250999571425100004l


หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวบรรยายพิเศษในหัวข้อ “สถาบันพระมหากษัตริย์กับความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ” ตามโครงการมวลชนกองทัพไทยร่วมใจเสริมสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ ประจำปีงบประมาณ 2558 รุ่นที่ 1 ที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เขตทวีวัฒนา

โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า คนไทยไม่เคยแบ่งแยก และกรุงเทพมหานครก็ไม่ใช่จังหวัด เมื่อเกิดผู้ว่าราชการจังหวัดขึ้นจึงทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจว่า ไทยมี 77 จังหวัด เพราะกรุงเทพมหานครเป็นเมืองหลวง ซึ่งความวุ่นวายที่เกิดจากความต้องการแยกจังหวัดแยกพื้นที่เกิดจากความไม่เข้าใจในประวัติศาสตร์ และรากฐานของประเทศ ซึ่งแต่ละพื้นที่มีเสน่ห์ในตัวของพื้นที่ มีวัฒนธรรมและประเพณีต่างกันและไม่ควรนำมาใช้แบ่งแยกกันเอง

พร้อมมองว่าการเพิ่มจังหวัดไปเรื่อยๆเป็นสิ่งที่ไม่มีใครทำอย่างกรณีที่อำเภอฝาง อำเภอไชยปราการ และอำเภอแม่อายของจังหวัดเชียงใหม่ จะขอแยกเป็นจังหวัดใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก และตนหวังว่าจังหวัดบึงกาฬจะเป็นจังหวัดสุดท้ายที่เกิดขึ้นใหม่ ซึ่งหากจะมีแต่การเพิ่มขอให้เปลี่ยนเป็นการเพิ่มเขตเศรษฐกิจพิเศษแทน

พร้อมกันนี้หม่อมหลวงปนัดดายังกล่าวถึงกรณีที่ประเทศไทยที่ได้เป็นประธานจัดงานอาเซียนที่เมื่อหลายปีที่ผ่านมาว่าเนื่องจากประเทศไทยมีในหลวงซึ่งเป็นที่รักของคนในประเทศและอาเซียน รวมถึงประเทศไทยมีความรักและสามัคคีกันถือเป็นแบบอย่างที่ดีต่ออาเซียน แต่ขณะนี้ไทยกลับมีความแตกแยกซึ่งจะดีขึ้นได้ถ้าเลิกแบ่งแยกเป็นสี มีกฎหมายที่ดี และประชาชนต้องยึดหลักความโปร่งใส’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด