LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ผู้แทนพระองค์มอบสิ่งของพระราชทาน ตามโครงการหนึ่งใจเดียวกัน จ.บึงกาฬ

154244

 (24 มิ.ย.2557) เวลา 14.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงพระกรุณาโปรดให้นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ในพิธีมอบของพระราชทาน ในโครงการ “หนึ่งใจ..เดียวกัน” แก่ราษฎร ณ หอประชุมวิทยาลัยเทคโนโลยีเอ็น-เทคอินเตอเนชั่นแนล ตำบลท่ากกแดง อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ โดยมีนายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ให้การต้อนรับและนายนิวัฒน์ โฆสิตาภา นายอำเภอเซกา รายงานข้อมูลสภาพความเป็นอยู่ของราษฎรในพื้นที่ให้รับทราบ ซึ่งมีราษฎรอำเภอเซกาเข้ารับเข้ารับสิ่งของพระราชทานจำนวน 500 ราย จากนั้นผู้แทนพระองค์ได้เยี่ยมราษฎร 
   นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ผู้แทนพระองค์ ได้กล่าวว่า ด้วยพระองค์ทรงห่วงใยในชีวิตและความเป็นอยู่ของราษฎร ทรงมีพระดำริให้มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินโครงการ “หนึ่งใจ เดียวกัน” โดยมีพระประสงค์ที่จะช่วยบรรเทาทุกข์ และให้ความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล รวมถึงประชาชนที่กำลังประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆ อยู่ในขณะนี้ พระองค์ทรงมีพระดำริว่า “จะทรงเป็นกำลังใจให้ประชาชนไทยทุกคน ในการต่อสู้กับทุกข์ภัยต่างๆ ซึ่งถ้าประชาชนมีจิตใจที่เข้มแข็งแล้ว ก็จะสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ต่างๆ ไปได้” 
   จากนั้น นายมนัส โนนุช กรรมการและผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ฯ ผู้แทนพระองค์ เป็นประธานมอบถังน้ำและปล่อยแถวคาราวานถังน้ำ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สาธารณะต่อชุมชนอีก 20 ถัง สำหรับอำเภอเซกาแบ่งเขตการปกครองย่อยออกเป็น 9 ตำบล 135 หมู่บ้าน มีพื้นที่ 978.428 ตร.กม. ประชากร 85,329 คน ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และต้องประสบปัญหาภัยธรรมชาติ เช่น ภัยแล้ง อุทกภัย และวาตภัยเป็นประจำทุกปี 
นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้กล่าวในนามประชาชนชาวอำเภอเซกาว่า รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นอย่างยิ่งที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวอำเภอเซกา และชาวไทยในทุกพื้นที่เสมอมา ‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด