LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 25 เมษายน 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จ.บึงกาฬ ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่

t20140618171022_21552

 

วันนี้ 18-06-57 เวลา 10.00 น. ณ โรงเรียนบ้านนาเจริญ ต.คำนาดี อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานในการออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ โดยสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลบึงกาฬ ได้ ออกหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในพื้นที่ ตำบลคำนาดี อำเภอเมืองบึงกาฬ โดยมีประชาชนมารับบริการเป็นจำนวนมาก 
   นายแพทย์ปรีดาศักดิ์ หนูแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า จังหวัดบึงกาฬได้จัดโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเข้าถึงบริการจากส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ เป็นประจำทุกเดือนอย่างต่อเนื่อง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับโรงพยาบาลโซ่พิสัย และหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่อำเภอโซ่พิสัย ได้จัดหน่วยแพทย์ พอ.สว. เคลื่อนที่ ออกให้บริการประชาชนที่อยู่ห่างไกลร่วมกับทางจังหวัดบึงกาฬเช่นเดียวกัน โดยในวันนี้ ออกให้บริการในพื้นที่อำเภอเมืองบึงกาฬ ณ โรงเรียนบ้านนาเจริญ ต.คำนาดี อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ กิจกรรมให้บริการประกอบด้วย ด้านการรักษาพยาบาล การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค บริการด้านทันตกรรม บริการแพทย์แผนไทย ตลอดจนชี้แจงข้อมูลข่าวสาร รณรงค์ให้ความรู้ต่างๆ แก่ประชาชน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยง 
   รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนตำบลคำนาดี ได้ตระหนักถึงปัญหาสุขภาพดังกล่าวจึงได้มีการรณรงค์ควบคุมป้องกันโรคโดยมีกิจกรรมคัดกรองความเสี่ยงอบรมให้ความรู้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพให้กับกลุ่มเสี่ยงและจัดให้มีกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพในกลุ่มประชาชนโดยทั่วไป การออกหน่วยแพทย์ พอ.สว.ในครั้งนี้มีประชาชนในตำบลคำนาดี ทยอยมารอรับบริการเป็นจำนวนมาก 

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด