LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ปกครองบึงกาฬนำผู้เสพผู้ติดยาเสพติดเข้าบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพ

เปิดโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดเพื่อขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด เน้นลดจำนวนผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทัศนคติที่ดี เพื่อให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สามารถกลับไปอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุขและเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม กระบวนการดำเนินการของหมู่บ้าน/ชุมชน เข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป 
   วันที่ 11 มิ.ย.2557 เวลา 09.00 น. นายสุรสันต์ เพชรสุวรรณรังษี ปลัดจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดภายใต้กลยุทธ์ 7 แผนงานหลัก ต่อเนื่องในปี 2557 โดยในแผนการแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด กำหนดให้ผู้นำเสพ/ผู้ติดยาเสพติดเข้ารับการบำบัด จำนวน 300,000 คน และติดตามช่วยเหลือผู้ผ่านการบำบัด ในปี 2556-2557 ให้ได้ร้อยละ 80 และกรมการปกครองได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ด้านการแก้ไขปัญหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด โดยให้ทุกจังหวัดดำเนินการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติดระบบสมัครใจบำบัด หลักสูตร 15 วัน ภายใต้ชื่อโครงการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เสพยาเสพติด (โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง) เพื่อขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด แผนงานด้านการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยลดจำนวนผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทัศนคติที่ดี เพื่อให้ผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดได้ตระหนักถึงพิษภัยของยาเสพติดและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้สามารถกลับไปอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข และเพื่อสนับสนุน ส่งเสริม กระบวนการดำเนินการของหมู่บ้าน/ชุมชน เข้มแข็งอย่างยั่งยืนต่อไป 
   สำหรับจังหวัดบึงกาฬได้จัดทำโครงการ “โรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองฝ่ายปกครอง” โดยกำหนดระยะเวลาการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 3-17 มิถุนายน 2557 รวม 15 วัน 14 คืน ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ โดยมีเป้าหมายผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 60 คน จากทุกอำเภอ 

 

10

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา’>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด