LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

กกต.บึงกาฬ มีความพร้อมทุกด้านในการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗

กกต.บึงกาฬ มีความพร้อมทุกด้านในการเลือกตั้ง ส.ว. ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่า ๗๐ เปอร์เซ็นต์
      นายชัชวาล สุขหล้า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาเป็นการทั่วไป พ.ศ. ๒๕๕๗ ในวันอาทิตย์ที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ มีการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง ส.ว. บึงกาฬ ในทุกด้าน อาทิ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เจ้าหน้าที่ประมวลผลคะแนน อุปกรณ์ประจำหน่วยเลือกตั้ง การประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผ่านสื่อทุกชนิด การจัดเวทีกลางปราศรัยหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดบึงกาฬ โดยดำเนินการจัดเวที จำนวน ๒ ครั้ง ในวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๗ ระหว่างเวลา ๑๙.๐๐-๒๑.๐๐ น. ณ เวทีกลางงานวันสถาปนาจังหวัดบึงกาฬ และวันที่ ๒๕ มีนาคม ๒๕๕๗ ระหว่างเวลา ๑๐.๐๐-๑๒.๐๐ น. ณ หอประชุมโรงเรียนเซกา อ.เซกา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยหาเสียงเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ของ ครู นักเรียน กศน. ในทุกอำเภอ สำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ว. จังหวัดบึงกาฬ มีจำนวน ๕ คน ดังนี้ หมายเลข ๑ นายบุญมา พันดวง หมายเลข ๒ นายอัคเนย์ แถวบุญตา หมายเลข ๓ นายณัฐพล เนื่องชมภู หมายเลข ๔ นางกันยา แต้เจริญวิริยะกุล และหมายเลข ๕ นายวิทยา บุติมุลตรี
      นายชัชวาล สุขหล้า ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบนโยบายแก่คณะอนุกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอและกำหนดมาตรการในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง สุจริต และเที่ยงธรรม พร้อมทั้งกำหนดเป้าหมายในการเลือกตั้งว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ ๗๐ และมีบัตรเสียไม่เกินร้อยละ ๓ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดบึงกาฬ ปี ๒๕๕๗ จังหวัดบึงกาฬมีประชากรทั้งสิ้น ๔๑๕,๕๘๘ คน ผู้มีสิทธิ ๓๐๓,๑๙๘ คน มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ ๑ คน มีหน่วยเลือกตั้งปกติ ๖๓๘ หน่วย หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าภายในเขตเลือกตั้ง ๘ แห่ง (อำเภอละ ๑ แห่ง) หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ๑ แห่ง สำหรับผู้ที่ไม่สามารถไปเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้งได้ สามารถไปใช้สิทธิในวันเลือกตั้ง สว.ทั่วไป ได้ในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด แต่วันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๕๗ ไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าท่านก็หมดสิทธิไปเลือกตั้งในวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๕๗ สำหรับผู้มีเหตุไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ในวันที่ ๓๐ มีนคม ๒๕๕๗ ก็สามารถไปยื่นแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ ก่อน ๗ วันและหลัง ๗ วันของวันเลือกตั้ง คือระหว่างวันที่ ๒๓-๒๙ มีนาคม และวันที่ ๓๑ มีนคมถึง ๖ เมษายน ๒๕๕๗ ณ ที่ว่าการอำเภอหรือที่ทำการเทศบาลที่ท่านมีชื่ออยู่ตามทะเบียนบ้าน จะไม่ถือว่าโดนตัดสิทธิ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งและไม่ได้แจ้งเหตุอันควร จะเสียสิทธิ ๓ ประการคือ สิทธิยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้ง สส. สว. สิทธิสมัครรับเลือกตั้งและสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สส . สว. สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น และสิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดบึงกาฬจึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่านไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. แสดงออกถึงความยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยโดยทั่วกัน
ชมภาพใหญ่คลิกที่รูป

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด