LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

แม่น้ำสงคราม จ.บึงกาฬ ลดระดับต่อเนื่อง

สถานการณ์ภัยแล้งส่งผลให้หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ยังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค

แม่น้ำสงคราม จังหวัดบึงกาฬ ลดระดับอย่างต่อเนื่อง ทำให้หมู่บ้านท่ากกแดง อำเภอเซกา และอีกหลายหมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากสูบน้ำขึ้นมาทำการเกษตรและทำน้ำประปาในหมู่บ้านไม่ได้

เช่นเดียวกับชาวนาบ้านท่ากกแห่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี ต้องเร่งสูบน้ำเข้านาปรัง เพื่อหล่อเลี้ยงต้นข้าวไม่ให้แห้งตาย ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อเสนอประกาศเป็นพื้นที่พิบัติภัยแล้ง

ส่วนที่จังหวัดน่าน ภาวะภัยแล้งส่งผลให้วัดในพื้นที่ห่างไกลและอยู่ในพื้นที่สูง ขาดแคลนน้ำ อุปโภค บริโภค เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำน้ำไปแจกจ่าย ขณะเดียวกันได้ดำเนินการสำรวจ พื้นที่ประสบภัยแล้งและขาดแคลนน้ำ เพื่อขุดลอกแหล่งกักเก็บน้ำตามธรรมชาติ เพื่อกักเก็บน้ำในช่วงฤดูฝน เพื่อไว้ใช้ในการอุปโภคบริโภคในหน้าแล้ง

ขณะที่ผู้เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่ง จังหวัดพิจิตร ต้องเช่านาข้าว ตำบลท่าหลวง อำเภอเมืองพิจิตร ที่กำลังสูบน้ำบาดาล เข้านาเพื่อเตรียมทำนาปรังในฤดูหน้า หลังสถานการณ์ภัยแล้ง ทำให้แหล่งน้ำตามธรรมชาติแห้งขอด หอยและปลา ซึ่งเป็นแหล่งอาหารของเป็ดไม่ขยายพันธ์ ส่งผลให้เป็ดไม่สมบูรณ์และไข่น้อย

ส่วนภาคใต้ จังหวัดกระบี่ อากาศแห้งแล้งทำให้สัตว์เลี้ยงบนเกาะลันตา อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ขาดแคลนอาหาร และ แหล่งน้ำ ชาวบ้านกังวลว่าในช่วงนี้หากฝนไม่ตก ชาวบ้านและสัตว์เลี้ยงจะเดือดร้อนอย่างหนัก จากการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค’>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด