LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ-หนุ่มสวนยางเครียด ท้อชีวิต โรครุมเร้า นอนไม่หลับคว้าเชือกผูกคอลาโลก

หนุ่มสวนยางเครียด ท้อชีวิต โรครุมเร้า นอนไม่หลับคว้าเชือกผูกคอลาโลก

หนุ่มสวนยางเครียด โรครุมเร้า กรีดยางไม่ได้เงิน ท้อฐานะตัวเองที่เงินไม่พอใช้ ดื่มแต่เหล้า คิดไม่ตกนอนไม่หลับ เช้ามาลูกสาววัย 10 ขวบ ตื่นมาพบเห็นผูกคอตายคาขื่อบ้านเมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 ร.ต.อ.วิษณุชัย คารมย์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.โนนสมบูรณ์ ว่า มีเหตุคนผูกคอตายภายในบ้านเลขที่ 67 ม.2 บ.ดอนอุดม ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น พร้อมประสาน พญ.นัฐนรี รัศมี แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ รุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า บ้านปูนชั้นเดียวมี 1 ห้องนอน ชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างของนายนิคม ยอดแสง อายุ 38 ปี ลงมานอนไว้กับพื้นกลางบ้านแล้ว จากการตรวจสอบสภาพศพของผู้ตายใส่เสื้อแขนสั้นคอพับสีน้ำตาลอ่อนแถบขาว ใส่กางเกงยีนส์ขายาว ที่คอยังพบเชือกไนลอนสีแดงมัดติดอยู่ เนื้อตัวยังอุ่นๆ คาดเพิ่งผูกคอตายก่อนรุ่งเช้า

จากการสอบถาม นางบรรทม เศษสุวรรณ์ อายุ 63 ปี แม่ผู้ตาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้ให้ลูกชายอยู่กับหลานสาว 2 คนพ่อลูก ส่วนลูกสะใภ้ได้เลิกรากันไปนานแล้ว ส่วนตนออกไปอาศัยอยู่ในสวนยางท้ายหมู่บ้าน และแบ่งสวนยางกว่า 300 กว่าต้นให้ลูกชายกรีดยาง ให้พอขายได้เงินมาให้ลูกสาวไปโรงเรียน ล่าสุดขายยางได้เงินมา 1,000 บาท ก็ไม่พอใช้หนี้ร้านค้าที่ไปเซ็นเขาไว้ ปกติแล้วลูกชายมีโรคหอบหืด และเป็นคนชอบดื่มเหล้า กินทุกวัน พอมีกฎหมายห้ามขายเหล้าก็ไม่ได้กิน มาเมื่อวานก็ดูดีๆ อยู่ ยังได้ถามอยู่ว่าทำไมไม่ไปกรีดยาง ลูกชายก็บอกว่าไปไม่ได้หรอก มีอาการเมื่อย และก่อนหน้านี้เมาเหล้า เคยประสบอุบัติเหตุถึง 2 ครั้งแต่ไม่ได้ไปหาหมอ เห็นบ่นอยู่ว่าเจ็บหน้าอก และเคยบ่นน้อยใจว่าแม่ไม่ดูแล แม่ก็ดูแลอยู่ มีเงินเท่าไรแม่ก็ให้ หลานไปช่วยเก็บขี้ยางแม่ก็จ่ายเงินค่าแรงให้

ด้าน ด.ญ.วิยดา ยอดแสง (น้องแป้ง) อายุ 10 ปี ลูกสาว เล่าว่า พ่อไม่ได้สั่งเสียอะไร เมื่อคืนพ่อไม่ยอมหลับยอมนอน เช้าตื่นขึ้นมาเห็นพ่อผูกคอตายอยู่ที่กลางบ้าน จึงรีบวิ่งไปบอกเพื่อนบ้านให้มาดู

ด้าน นายประยูร เจี้ยมภูเขียว อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านดอนอุดร ม.2 ต.โนนสมบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนดี ไม่มีพิษมีภัย ไม่ได้ลักเล็กขโมยน้อยของใคร มีเพื่อนกินเหล้ามากมาย ในช่วงงดขายเหล้าก็ไม่ได้กิน และแกก็เป็นคนด้อยโอกาส มีฐานะยากจน อยู่บ้านโทรมๆ มีพัดลมเก่าๆ ไม่มีทรัพย์สินเงินทอง และมีโรคประจำตัว ไม่นานมานี้ประสบอุบัติเหตุรถจักยานยนต์ล้มก็ไม่ไปรักษา ยางพาราที่แกกรีดไม่ค่อยได้ เพราะราคาตก ขายได้เงินทีละเล็กละน้อยพอได้มาซื้ออยู่ซื้อกินกับลูกสาว 2 คนพ่อลูก ไม่คิดว่าแกจะตัดสินใจฆ่าตัวตายไปแบบนี้

ส่วน ร.ต.อ.วิษณุชัย คารมย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ได้เก็บรวบรวมหลักฐานลงบันทึก และสอบถามญาติไม่ติดใจถึงการตายในครั้งนี้จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อข่าว ไทยรัฐออนไลน์   ภาพหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ

อ้างอิงอ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1832926

  

 ‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด