LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

บึงกาฬ ฝรั่งชาวนอร์เวย์เครียดพิษโควิด​ ผูกคอตัวเองกับต้นยางข้างบ้านดับอนาถ

ฝรั่งชาวนอร์เวย์แต่งงานอยู่กินกับสาวไทยได้ 14 ปีใช้ชีวิตอยู่บ้านนอกกรีดยางและสอนภาษาต่างประเทศหาเงินเลี้ยงครอบครัวที่มีลูกสาวลูกชาย 2 คนวัยกำลังเรียน แต่เกิดป่วยเป็นโรคปอดต้องแยกบ้านอยู่กับภรรยารักษาอาการจนหายดี เมื่อ 5 ปีผ่านมาภรรยาขอหย่าแต่ยังอยู่ด้วยกันในบ้านคนละหลังเหมือนเดิม เศรษฐกิจไม่ดีราคายางพาราก็ตกต่ำอดีตภรรยาจึงไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ส่วนผู้ตายไปตรวจสุขภาพหมอแจ้งว่าพบจุดดำที่ปอดโรคเก่าอาจกลับมา ประกอบกับพิษโควิดกำลังระบาด ตัวเองสุขภาพไม่ดีจึงกักตัวอยู่แต่ในบ้าน เกิดความเครียดจึงบ่นกับลูกๆ และแม่บ้านว่าอยากตาย เช้านี้จึงพบกลายเป็นศพใช้เชือกไนลอนผูกคอติดกับต้นยางดับ

เมื่อเวลา 07.00 นวันที่ 28 เม.ย.ร.ต.อ.ประยูรณ์ ไชยเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.โสกก่าม ตำบลโสกก่าม อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ ได้รับแจ้งเหตุมีฝรั่งชาวต่างชาติผูกคอตัวเองกับต้นยางพาราเสียชีวิตอยู่ข้างบ้านเลขที่ 133 หมู่ 7 บ้านโนนสำราญ ตำบลโสกก่าม จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นพ.นพพล วิริยะสัจจะจิตร แพทย์เวร รพ.เซกาและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดโสกก่าม ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร พบศพนายรอย โจฮันเซ่น อายุ 62 ปี (Mr.ROY JOHANSEN ) สัญชาตินอร์เวย์ ใช้เชือกไนลอนแขวนคอตัวเองติดกับต้นยางพารา สูงห่างจากพื้นดินประมาณ 2.5 เมตร สภาพศพผู้ตายใส่เสื้อคลุมแขนยาวสีน้ำตาล กางเกงขายาวสีดำรองเท้าบูทสีดำ มีไฟฉายเปิดทิ้งเอาไว้ตกอยู่โคนต้นยางพารา และมีบันไดอลูมิเนียมสูง 2 เมตรสำหรับช่างล้มอยู่ใกล้ๆ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ชั่วโมง

สอบสวนนางวาสนาอินทร์ทอง อายุ 46 ปีพี่สาวนางสาวยุพาพร ศิริสม อายุ 36 ปี อดีตภรรยาผู้ตายและทำหน้าที่เป็นแม่บ้านทำความสะอาดหาข้าวปลาห้ผู้ตายและลูก 2 คนได้กินเล่าว่า พูดตายกับอดีตภรรยาได้แต่งงานอยู่กินกันฉันสามีภรรยามาได้ 15 ปีแล้วจนมีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นหญิงอายุ 14 ปี คนเล็กเป็นชายอายุ 11 ปีซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ด้วยกันแต่คนละหลัง ต่อมาตายได้ป่วยเป็นวัณโรคได้ทำการรักษากินยาแล้วไปพบแพทย์ตลอดจนอาการหายดี แต่เนื่องจากเศรษฐกิจไม่สู้ดีภรรยาจึงได้ขอหย่า เมื่อประมาณ 5 ปีผ่านมา แล้วได้แยกกันอยู่ในบ้านคนละหลังกับภรรยา และเมื่อประมาณ 3 เดือนผ่านมา อดีตภรรยาผู้ตายได้ไปทำงานที่ประเทศเกาหลี ผู้ตายอาศัยอยู่กับลูกๆ และแม่บ้าน ช่วงโรคโควิดระบาด ผู้ตายได้ไปพบแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพประจำปีที่อุดรธานี โดยหมอแจ้งว่ามีจุดดำที่ปอดอาจจะทำให้โรคปอดย้อนกลับคืนมาเป็นใหม่ ผู้ตายจึงเริ่มมีอาการเครียดหนักจึงกักตัวอยู่แต่ในห้องไม่ไปไหนมาไหนไม่พบปะผู้คน กลัว คนอื่นเอาโรคมาติด

นางวาสนากล่าวต่อไปอีกว่า ผู้ตายไม่ได้ออกจากบ้านไปไหน พอตื่นนอนก็ตัดหญ้าหน้าบ้าน ไปสอนพิเศษที่เคยทำก็ไม่ได้ ราคายางพาราก็ตกต่ำเงินทองจึงไม่พอใช้ จึงต้องเพิ่มความเครียด หลายวันผ่านมามีแต่บ่นอยากตาย ตนและหลานๆ ซึ่งเป็นลูกของผู้ตายได้แต่ห้ามปรามและปลอบใจให้อดทนเอาไว้ สิ้นเดือนนี้คงไปไหนมาไหนได้ โดยเฉพาะต้องไปรักษาอาการป่วยอีกครั้งที่จังหวัดอุดรธานี ก่อนพบกลายเป็นศพประมาณ 4 ทุ่มยังเห็นผู้ตายเดินอยู่ในบ้าน ไม่คิดว่าจะออกจากบ้านมาผูกคอตายลาโลกดังกล่าว จึงร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์สาเหตุการตายอีกครั้งที่ แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์จังหวัดขอนแก่นต่อไป.
ขอขอบคุณทีมาข่าว  นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี//บึงกาฬ อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่สยามรัฐ https://siamrath.co.th/n/151107

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด