LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ออกประกาศ กำหนดให้ผู้ที่ต้องการแจกจ่ายสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ออกประกาศ กำหนดให้ผู้ที่ต้องการแจกจ่ายสิ่งของจำเป็น เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ออกประกาศจังหวัดบึงกาฬ กำหนดให้บุคคลหรือหน่วยงานภาคเอกชนใดที่มีความประสงค์จะดำเนินการแจกจ่ายสิ่งของบริจาคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

การดำเนินการดังกล่าวอาจก่อให้เกิดการรวมกลุ่มกันของประชาชนจำนวนมาก บุคคลหรือหน่วยงานภาคเอกชนนั้นจะกระทำได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากนายอำเภอท้องที่ โดยผู้ขออนุญาตจะต้องทำหนังสือยื่นต่อนายอำเภอท้องที่ก่อนวันที่จะดำเนินการไม่น้อยกว่า 1 วัน และต้องแสดงรายละเอียด ประเภทของทรัพย์สินหรือสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีวิตที่ประสงค์จะบริจาค จำนวนสิ่งของที่ประสงค์จะแจกจ่ายและประชาชนกลุ่มเป้าหมาย วันเวลาและสถานที่ที่ประสงค์จะดำเนินการ และมาตรการป้องกันและควบคุมโรคที่จะดำเนินการในวันดังกล่าว

ผู้ใดฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ. ศ. 2558 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท และอาจมีความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ’>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด