LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

เทศบาลตำบลวิศิษฐ์ จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ในการป้องกันโรคโควิด-19 พร้อมแนะวิธีทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า เจลล้างมือ และวิธีล้างมือที่ถูกต้อง แก่ประชาชนในพื้นที่

ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลวิศิษฐ์ ชั้น 2 อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ เทศบาลตำบลวิศิษฐ์ โดยกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเพื่อให้ความรู้ในการป้องกันโรค COVID-19 และแนะนำวิธีทำหน้ากากอนามัยแบบผ้า เจลล้างมือ และการล้างมือที่ถูกต้อง โดยมีกลุ่มเป้าหมายแกนนำซึ่งประกอบไปด้วย ผู้นำชุมชน 13 หมู่บ้าน ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จิตอาสาพระราชทาน กลุ่มสตรี และผู้ที่สนใจเข้าร่วม จำนวน 100 คน

7.jpg

นายเผด็จ ดงยะโสภา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลวิศิษฐ์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อโควิด-19 ทำให้มีผู้ติดเชื้อดังกล่าวไปทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในฐานะหน่วยงานของรัฐที่ใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่มากที่สุด ประกอบกับเทศบาลตำบลวิศิษฐ์มีพื้นที่ติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้การเดินทางไปมาของคนต่างถิ่น-ต่างประเทศมีจำนวนมาก จึงมีการจัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อถ่ายทอดความรู้ในการป้องกันโรคให้แก่ประชาชน เพราะนอกจากการป้องกันโรคจะเป็นหน้าที่หลักของหน่วยงานราชการแล้ว ประชาชนในพื้นที่ก็มีส่วนสำคัญในการดำเนินการป้องกันโรคติดต่อดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จด้วยเช่นกัน            และเนื่องจากในสถานการณ์ปัจจุบันความต้องการเรื่องหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือมีมาก จึงทำให้ขาดตลาด และมีราคาสูง การที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ดำเนินการสนับสนุนประชาชนให้ผลิตหน้ากากผ้า-เจลล้างมือขึ้นมาใช้เองดังกล่าว จึงเป็นการลดผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัยได้เป็นอย่างดี

 

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด