LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

พ่อเมาชวนลูกๆเล่นน้ำจมดับ 4 ศพ! เมียเตือนไม่ฟัง เสียงร้องไห้ดังระงมลั่นชายหาด(คลิป)

สุดเศร้า! พ่อเมาพาลูกชายกับเพื่อน 5 คนลงเล่นน้ำโขง จมน้ำดับ 4

เรื่องเศร้าวันอาทิตย์ เมื่อพ่อวัย 37 ปีพาลูกๆ 2 คนมีเด็กชายวัย 12 ขวบเรียนชั้น ป.6และเด็กชายวัย 5 ขวบเรียนชั้นอนุบาล 2 พร้อมเพื่อนลูกชายอีก 2 คนวัย 12 ขวบเท่ากัน รวมเป็น 5 คนลงเล่นน้ำโขงคลายร้อน แต่ด้วยความเมาของผู้เป็นพ่อพาลูกๆ และเพื่อนจมน้ำโขงดับ 4 ว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งปลอดภัย 1 คน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 15 มี.ค.ร.ต.อ.ณัฐดล สุวรรณโค รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหล่าหลวง ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ รับแจ้งเหตุคนจมน้ำโขงเสียชีวิต 4 ราย จึงรายงานให้กับผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมกับประสานไปยังนักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไล หน่วยกู้ชีพ อบต.ดงบัง ประดาน้ำสว่างเมธาจังหวัดอุดรธานี กู้ภัยนาวานครพนม กู้ภัยสว่างแดนดินและหน่วยกู้ชีพ รพ. บึงโขงหลง

ที่เกิดเหตุเป็นท่าทรายเก่าที่เจ้าของเลิกกิจการแล้ว บริเวณริมหาดทรายมีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวต่างมาเฝ้าดูเหตุการณ์พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา นักประดาน้ำจึงได้นำอุปกรณ์ลงค้นหาร่างผู้สูญหายทางน้ำซึ่งทราบว่ามีทั้งหมด 4 คน และว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งมาได้ 1 คน ทราบชื่อผู้สูญหายทั้ง 4 คนคือ นายอาทิตย์ มากะฐิน อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 4 บ้านดงโทน ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง ผู้เป็นพ่อของ ด.ช.ทันพสิทธิ์ อายุ 12 ปีนักเรียนชั้น ป.6 ด.ช.พิทวัส อายุ 5 ปี นักเรียนชั้นอนุบาล 2 ทั้งสองพี่น้อง ส่วนอีกรายคือ ด.ช.นรกานต์ อายุ 12 ปี บ้านเลขที่61 หมู่ที่ 4 บ้านดงโทน ส่วนคนที่ว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งมาได้ทราบชื่อ นายวัชพงษ์ อายุ 15 ปี บ้านเลขที่ 77 บ้านดงโทนเช่นกัน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายอาทิตย์ มากะฐิน ผู้เป็นพ่อได้พาลูกๆ และเพื่อนลูกชายชวนกันลงไปว่ายเล่นในน้ำโขงเพื่อคลายความร้อน ระว่างนั่งรอลูกๆ เล่นน้ำ นายอาทิตย์ได้ดื่มเหล้าไปด้วย เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าน่าจะเมาเหล้าด้วย แต่จากการค้นหาของนักประดาน้ำที่ใช้ทั้งตาข่ายดักปลา เบ็ดราวลากไปตามน้ำโขงทั้งจุดที่ตื่นสุดและลึกสุดที่ระดับความลึก 12 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิตรายแรกคือ นายอาทิตย์ มากะฐิน อายุ 37 ปี และต่อมาพบร่างอีก 2 รายคือศพของ ด.ช.ทันพสิทธิ์ อายุ 12 ปีลูกชายและ ด.ช.นรกานต์ อายุ 12 ปี ส่วน ด.ช.พิทวัส อายุ 5 ปียังไม่พบร่างแต่อย่างใด ซึ่งก็เริ่มมืดค่ำแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้ไฟสปอร์ตไลท์ส่องสว่างช่วยนำทาง จนสุดท้ายพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง4รายแล้ว
ขอขอบคุณ ข่าวสยามรัฐ

https://siamrath.co.th/n/139274

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด