LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2024
ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม

หนุ่มโชเฟอร์” เผลอหลับ ขับรถพ่วงบรรทุกหิน แหกโค้งพลิกคว่ำบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 1 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าว ONB news รายงานว่า ร.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ ภูมิพัฒน์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.ดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้ยินเสียงอึกทึกครึกโครมยิ่งกว่าฟ้าผ่าอยู่ด้านหน้าโรงพักบนถนนสาย 2095 พรเจริญ-โซ่พิสัย จึงเดินออกมาดูพบว่ามีรถพ่วงบรรทุกหินแดงเพื่อนำไปก่อสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งพังแหกโค้งพลิกคว่ำชนราวเหล็กแล้วตะแคงพลิกคว่ำพิงอยู่กับบ้านชาวบ้านที่อยู่ข้างทาง เป็นรถพ่วงยี่ห้อฮีโน่สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนทั้งตัวแม่และลูกพ่วง มีคนขับติดอยู่ในหัวเก๋งรถร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวดและขอความช่วยเหลือ

จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยสว่างพรเจริญนำเครื่องตัดทางออกมาช่วยเหลือ ทราบชื่อคนขับ นายเพชรทวี แสงกระจาย อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 352 หมู่ 13 ตำบลนาคำ อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี มีบาดแผลฉกรรจ์ตั้งแต่สะโพกขวา ต้นขาขวาไปจนถึงแข้ง มีเลือดไหลออกมาไม่หยุด เมื่อหน่วยกู้ภัยมาถึงจึงได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างออกมาปฏิบัติการช่วยเหลือคนขับที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงนำผู้บาดเจ็บออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และก่อนที่จะนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพรเจริญ

สอบสวน นายเพชรทวี แสงกระจาย คนขับรถพ่วงเบื้องต้นทราบว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวบรรทุกหินทรายแดงออกจากอำเภอปากคาดมุ่งหน้าไปที่อำเภอเซกาเพื่อจะนำหินไปสร้างเขื่อนกั้นตลิ่งพังในแม่น้ำศรีสงคราม ระหว่างทางถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอก ตนเองบังคับรถไม่อยู่ประกอบกับมีอาการง่วงนอน จึงทำให้รถแหกโค้งพลิกคว่ำชนกับราวเหล็กข้างทางดังกล่าว โชคดีที่รถไม่วิ่งเลยเข้าไปชนบ้านชาวบ้านที่อยู่ข้างทาง เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

‘>

ข่าวกู้ภัย-อาชญากรรม ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด