LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

ผู้ว่าฯบึงกาฬประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอแก้ไขปัญหาของประชาชน

ผู้ว่าฯบึงกาฬประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอแก้ไขปัญหาของประชาชน
วันนี้ 11 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมหลวงพ่อพระใหญ่ ศาลากลางจังหวัดบึงกาฬ นายสนิท ขาวสอาด พร้อมด้วย นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและนายอำเภอ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา และช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ทั้งปัญหาภัยหนาว ภัยแล้ง ที่อยู่อาศัย
นายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การดูแล ช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาประชาชน ส่วนราชการ หน่วยงาน และอำเภอต้องทำงานเชิงรุกลงไปในพื้นที่ ต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนในระดับหมู่บ้าน ชุมชน ต้องดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ในฐานะพ่อบ้านพ่อเมือง สร้างเครือข่ายในพื้นที่กระจายไปยังกลุ่มต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ใช้สื่อในพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น หอกระจายข่าวประจำหมู่บ้าน โดยเฉพาะในขณะนี้เป็นช่วงหน้าหนาวต้องสร้างการรับรู้แก่ประชาชนให้ดูแลสุขภาพของตนเอง สวมเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มหนาๆ ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หากจำเป็นต้องก่ไฟผิงแก้หนาวต้องดูแลไม่ให้เกิดอัคคีภัย และหากเดือดร้อนขอความช่วยเหลือได้ที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอทุกแห่ง สำหรับการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต้องให้ทันเหตุการณ์ โดยจัดลำดับได้แก่ ผู้ยากจนด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ เด็กนักเรียน พระสงฆ์ สามเณร และประชาชนผู้เดือดร้อน ทั้งนี้ให้นายอำเภอทุกอำเภอไปดำเนินการตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนและข้อมูลข่าวสารประจำอำเภอ มีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานตลอดเวลา หากมีเหตุการณ์ในพื้นที่สามารถเข้าไปให้ความช่วยเหลือได้ทันที
นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับนายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ต่อไป ‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด