LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

จิตอาสาบึงกาฬ!! ร่วมพัฒนาสนามเด็กเล่น โรงเรียนศรีนาวา อ.โซ่พิสัย

จิตอาสาบึงกาฬ!! ร่วมพัฒนาสนามเด็กเล่น โรงเรียนศรีนาวา อ.โซ่พิสัยชมรมกลุ่มจิตอาสา บึงกาฬ77ดีเซล,วีทีคนบึงกาฬ77ร่วมกันพัฒนาสนามเด็กเล่น ณ โรงเรียนบ้านศรีนาวา


ต.ถ้ำเจริญ อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ จากเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมให้กลับมาใช้งานได้ สร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ

…วันที่ 03 พฤศจิกายน 2562 เวลา 09.00 น. กลุ่มจิตอาสา บึงกาฬ77ดีเซล,วีทีคนบึงกาฬ77 จัดกิจกรรม “ยางรถเพื่อน้อง” และสมาชิกจิตอาสาทั่วไป เข้าร่วมซ่อมแซมสร้างสนามเด็กเล่น ซ่อมแซมอุปกรณ์ที่ชำรุดให้กลับมาใช้งานใหม่ โดยนำล้อยางรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว มาดัดแปลงสภาพให้เหมือนรถจักรยานยนต์และสัตว์ต่างๆ เพื่อให้เด็กๆได้เล่นและใช้ให้เกิดประโยชน์จากล้อยางรถยนต์ ณ โรงเรียนบ้านศรีนาวา ตำบลถ้ำเจริญ อำเภอโซ่พิสัย จังหวัดบึงกาฬ ภายในงาน กลุ่มจิตอาสาต่างร่วมกันทาสีล้อยางและทาสีอุปกรณ์ใหม่ในสนามเด็กเล่น เล่นกิจกรรมสันทนาการ ร่วมจับฉลากของรางวัลแกกลุ่มจิตอาสาที่มาร่วมงาน เลี้ยงอาหารกลางวันผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 50 คน

กิจกรรมนี้ ทางกลุ่มจิตอาสาบึงกาฬมุ่งเน้นตอบแทนคุณแผ่นดิน ช่วยเหลือน้องๆที่โรงเรียนยังขาดแคลนสนามเด็กเล่นในพื้นที่ ไม่มีทุนทรัพย์ที่เพียงพอเพื่อสานฝันต่อให้เด็กๆได้มีสนามเด็กเล่น ในการทำกิจกรรมครั้งนี้ร่วมกันซ่อมแซมเครื่องเล่นเก่า และปรับปรุงพื้นที่สนามเด็กเล่นให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งสืบเนื่องมาจากทางกลุ่มจิตอาสา ได้ทราบข่าวจากผู้อำนวยการโรงเรียนได้ขอความอนุเคระห์อุปกรณ์เครื่องเล่น เนื่องจากที่โรงเรียนบ้านศรีนาวา สนิมขึ้นตามสภาพการใช้งาน กลุ่มจิตอาสาจึงมาร่วมกันพัฒนาสนามเด็กเล่นในครั้งนี้ เพื่อให้สนามเด็กเล่นมีสีสันสดใส เป็นสนามเด็กเล่นที่ปลอดภัย สร้างรอยยิ้มให้กับเด็ก ๆ ในโรงเรียนและในหมู่บ้านได้อีกด้วย

สำหรับกิจกรรมนี้ที่ขาดไม่ได้ คือผู้ใหญ่ใจดีที่ช่วยสนับสนุนให้มีกิจกรรมดีๆในบึงกาฬ
**ขอขอบคุณพี่ตุ๊กตาร่วมสมทบทุนมา500บาท
**ขอขอบคุณเฮียเอกชัยร้านเหรียญทองอ.โซ่พิสัยร่วมสมทบสีมาช่วยในกิจกรรม
**ขอขอบคุณพี่อิด เคอรี่ ร่วมมอบยางและทุนมา200บาท
**ขอขอบคุณพี่หนุ่มร้านนินจาแอร์แอนด์ซาวด์มอบน้ำอัดลมน้ำดื่มมาช่วยในงาน
**ขอขอบคุณพี่อึ่งร้านศุภลักษณ์การยางเฝ่าไร่ร่วมมอบยาง
**ขอขอบคุณสตาร์เวลปากคาดร่วมสมทบทุนมา500บาท…

…ภาพ/ข่าว เกรียงไกร พรมจันทร์ รายงาน/บึงกาฬ…

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด