LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬร่วมเป็นเกียรติงานบุญแข่งเรือสปป.ลาว

บึงกาฬร่วมเป็นเกียรติงานบุญแข่งเรือสปป.ลาว

ในภาพอาจจะมี 1 คน, กำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง
วันนี้ 12 ต.ค. เวลา 11.00 น. นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.บึงกาฬ ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดงานบุญออกพรรษาและการแข่งขันเรือยาวประเพณีเมืองปากซัน แขวงบอลำคำไซ สปป.ลาว ที่ลานเอนกประสงค์ถนนริมแม่น้ำโขงเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว โดยมีท่าน ดร.กองแก้ว ไชยสงคราม เจ้าแขวงบอลิคำไซ ให้การต้อนรับ ร่วมกับประชาชนทั้งสองฝั่งไทย – ลาว ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง
จังหวัดบึงกาฬ ประเทศไทย และเมืองปากซัน แขวงบอลิไซ สปป.ลาว เป็นเมืองที่มีชายแดนติดต่อกันและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมายาวนาน งานบุญส่วงเฮือ (หรืองานบุญแข่งเรือ) จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงเทศกาลวันออกพรรษาของ สปป.ลาว ซึ่งตรงกับวันออกพรรษาของประเทศไทย ด้วยเช่นกัน งานนี้นอกจากจะเป็นงานบุญประเพณีแล้ว ยังถือเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว และจังหวัดบึงกาฬ ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น เพราะงานประเพณีหรืองานสำคัญๆ ต่างๆ ของทั้งสองจังหวัด สองประเทศ ก็จะมีการเชิญแต่ละฝ่ายเข้าร่วมเป็นเกียรติในงาน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง อันจะส่งผลดีในเรื่องความร่วมมือในทุกๆ ด้านไปด้วย นอกจากนี้จังหวัดบึงกาฬยังได้ส่งทีมเรือยาว จำนวน 5 ลำเข้าร่วมแข่งขันและนำผู้ประกอบการสินค้าโอท๊อป ไปจัดแสดงและจำหน่ายในงานดังกล่าวนี้ด้วย

บรรยายภาพ//นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.บึงกาฬ ร่วมเป็นเกียรติเปิดงานบุญออกพรรษาและการแข่งขันเรือยาวประเพณีเมืองปากซัน แขวงบอลำคำไซ สปป.ลาว โดยมีท่าน ดร.กองแก้ว ไชยสงคราม เจ้าแขวงบอลิคำไซ พร้อมคณะให้การต้อนรับ พร้อมมอบเงินสนับสนุนจำนวน 50,000 บาทร่วมในการจัดงานร่วมกับประชาชนทั้งสองฝั่งไทย – ลาว ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ที่ลานเอนกประสงค์ถนนริมแม่น้ำโขงเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว

ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และข้อความ

ในภาพอาจจะมี 6 คน, ผู้คนกำลังยืน, ท้องฟ้า, สถานที่กลางแจ้ง, น้ำ และธรรมชาติ

ในภาพอาจจะมี 4 คน, สถานที่กลางแจ้ง และน้ำ‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด