LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

“ธนาธร”เดินสายแนะนำผู้สมัคร นายก อบจ.บึงกาฬ ชูลดเหลื่อมล้ำ แก้อำนาจรัฐ

“ธนาธร” ลุยบึงกาฬเดินสายหาเสียง แนะนำผู้สมัครคนรุ่นใหม่ลงชิง นายก อบจ. ชูลดความเหลื่อมล้ำ ต้องแก้อำนาจรัฐ เพราะการเมืองปัจจุบันไม่เห็นประชาชน ได้มาเพราะ ส.ว.จึงไม่สน ปชช. ประเทศไทย ตอนนี้ไม่มีมาตรฐานแล้ว เอางบกลางซื้อรถถัง แต่น้ำท่วมขอให้บริจาค ต้องไล่ “ประยุทธ์” ออกไปก่อนแล้วค่อยแก้ รธน.

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/2375137319418317/’ width=’500′ showcaptions=’true’ autoplay=’true’]

[ae-fb-embed url=’https://www.facebook.com/443377419531500/videos/543267486426437/’ width=’500′]

นายธนาธร ได้พูดออกตัวว่า ในฐานะที่เราเป็นฝ่ายค้าน เราคงช่วยเหลืออะไรพี่น้องมากไม่ได้ แต่อย่างน้อยเหตุผลที่มาบึงกาฬ วันนี้ก็เพื่อเราต้องการอยากให้การเมืองท้องถิ่นได้มีคุณภาพมากขึ้น เราจึงเลือกบึงกาฬเป็นจังหวัดนำร่องที่จะส่งผู้สมัคร ลงการเมืองระดับท้องถิ่นคือ อบจ. วันนี้เราต้องการอยากจะทำการเมืองระดับท้องถิ่นให้มีคุณภาพมากขึ้น เรามองเห็นตัวนี้เพราะอะไร องค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ มีงบอยู่ 3-400 ล้านบาท ในจำนวนนั้นเป็นงบลงทุนประมาณ 70 ล้านบาท ถ้ามีนายก อบจ.ที่มีคุณภาพเราสามารถจะนำเงินมาทำสถานที่ท่องเที่ยว พัฒนา โรงเรียน พัฒนาโรงพยาบาล โดยไม่ต้องมารองบประมาณจากรัฐบาลส่วนกลาง ดังนั้น การมาดูสถานที่ตรงนี้จึงเป็นการเตรียมทำนโยบาย ถึงแม้เราไม่ได้เป็นรัฐบาลส่วนกลาง แต่ถ้าลงมาทำการเมืองท้องถิ่นแล้วเราได้นายก อบจ. ยังสามารถเข้าไปช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนได้ และก่อนมาที่นี่ได้ไปแวะดูการแปรรูปยางพารา ปัญหาของเราคือไม่มีอุตสาหกรรมแปรรูปยางพาราที่ครบวงจร น้ำยางพาราที่ได้จึงต้องไปทำน้ำยางข้นมาจากที่อื่น ทางผมจึงได้มาดูว่าเราจะสามารถทำอุตสาหกรรมแปรรูปยางพาราครบวงจรได้อย่างไร เพื่อจะทำให้ชีวิตเกษตรกรพี่น้องชาวสวนยางพาราได้ดีขึ้น โดยมาจากการแปรรูปสินค้ายางพาราได้มากขึ้น โอกาสที่จะเปิดตลาดแปรรูปยางพาราเป็นสินค้า เป็นหมอน เป็นที่นอน จึงเห็นโอกาสเยอะแยะเลย เห็นโอกาสและศักยภาพ นั่นคือนโยบายของพวกเราที่จะส่งคนลงสมัครเป็นนายก อบจ.บึงกาฬ วันนี้ผมไม่ได้มาคนเดียวผมมาพร้อมกับตัวแทนที่จะลงแข่งขันคือ ว่าที่ร้อยตรี ภูมิพันธ์ บุญมาตุ่น จากพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ย้ำต้องปฏิรูปอำนาจรัฐ กระจายอำนาจลงสู่ท้องถิ่น

นายธนาธร กล่าวต่อไปว่า ผมไปมาทั้งภาคใต้ ภาคตะวันออกพี่น้องประชาชนก็ถามกันทั้งทั่วประเทศ จึงเห็นว่าการเมืองแบบนี้คือระบบการเมืองที่ไม่เห็นหัวของประชาชน ได้เป็นนายกฯ เพราะสมาชิกวุฒิสภา มันไม่ได้มาจากประชาชนไม่ได้ยึดตรงจากประชาชน จึงไม่สนใจประชาชน เขาไม่เห็นใจประชาชน ถวายสัตย์ปฏิญาณแบบนั้นได้ ถ้าเป็นผมทำแบบนั้นคงไม่เกิน 3 เดือนต้องโดนไล่ออก แล้วประเทศไทยตอนนี้มันไม่ได้มี 2 มาตรฐาน วันนี้มันก็คือไม่มีมาตรฐาน เขาเอางบกลางไปซื้อรถถัง แต่พอน้ำท่วมภาคอีสาน ไม่เห็นเอางบกลางมาช่วยต้องโทรศัพท์ขอบริจาคจากประชาชน จึงไม่เกรงใจประชาชน จึงได้แต่งตั้งผู้ถูกมีข้อหาค้ายาเสพติดมาเป็นรัฐมนตรี ผมนี่จะทำอะไรต้องคิดถึงประชาชน เพราะคนที่ตั้งผมเป็น ส.ส. ก็คือพี่น้องประชาชน ท้ายๆ มีแฟนคลับถามว่าอยากจะช่วยเหลือคุณธนาธร ทำได้อย่างไร ซึ่งนายธนาธร ตอบว่า “ผมยังไม่แน่ใจว่าจะทำยังไงที่จะแก้ไขได้ ระหว่างไล่คุณประยุทธ์ออกไปก่อนแล้วค่อยแก้ แต่ ส.ว.ก็จะเอาคุณประยุทธ์กลับเข้ามาเหมือนเดิม แต่ถ้าจะแก้รัฐธรรมนูญก่อน เขาก็ไม่ยอมให้แก้ จึงเข้าใจความเดือดเนื้อร้อนใจของพี่น้องประชาชนที่อยากจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ”.

ที่มาไทยรัฐออนไลน์ https://www.facebook.com/443377419531500/videos/543267486426437/

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด