LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวสังคม-การเมือง

บึงกาฬ-หมอชวนวิ่งจุดเริ่มต้นวิ่งมอบคฑาภาคอีสานและเดินวิ่งเพื่อสุขภาพตามโครงการหมอชวนวิ่ง

[videojs mp4=”https://clip.77jowo.com/newscenter_1542024692_9283.mp4″ poster=”https://img.77jowo.com/large/newscenter_1542024690_7035.jpg” width=”530″ height=”315″]

วันที่ 12 พ.ย.นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในนามของผู้อำนวยการเส้นทางวิ่ง สายตะวันออกเฉียงเหนือ 2 และตัวแทนแพทยสภาและดาราสาวเก๋ ชลดา เมฆราตรี เข้าร่วมกิจกรรม เดิน วิ่ง เพื่อสุขภาพ ตามโครงการ “หมอชวนวิ่ง”จังหวัดบึงกาฬ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์ กับประชาชน และส่งเสริมให้บุคลากรสาธารณสุขเป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกาย โดยการเดิน หรือวิ่งที่ถูกวิธี และสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการสร้างเสริมสุขภาพ ณ บริเวณถนนข้าวเม่าริมโขง ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ  โดยมีประชาชนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียนและนักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.บึงกาฬ รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ นพ.ชัชวาล ฤทธิ์ฐิติ ผอ.สสจ.บึงกาฬ เปิดโครงการหมอชวนวิ่ง




นายแพทย์ชัชวาล ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ กล่าวว่า การจัดกิจกรรม หมอชวนวิ่ง ในครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในวาระครบรอบ 100 ปี กระทรวงสาธารณสุข และครบรอบ 50 ปี แพทยสภา กิจกรรมประกอบด้วยการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ 3.5 กิโลเมตรรอบเขตเทศบาลตำบลบึงกาฬ และตำบลวิศิษฐ์

เก๋ชลดา เมฆราตรี ร่วมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพตามโครงการ “หมอชวนวิ่ง” ที่ถนนข้าวเม่า จ.บึงกาฬ




และการวิ่งส่งมอบคฑาของทีมนักวิ่งบุคลากรสาธารณสุขจากจังหวัดบึงกาฬไปยังจังหวัดหนองคาย ในระหว่างวันที่ 12-13 พ.ย.61 เพื่อสร้างกระแสค่านิยมและสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีต่อร่างกายของประชาชนในจังหวัดบึงกาฬ ให้มีสุขภาพที่ดีห่างไกลจากโรคภัยไข้เจ็บ หมั่นใส่ใจสุขภาพตนเอง เพิ่มโอกาสให้เกิดกระบวนการคิดและประสบการณ์ ระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการด้วยกันในการดูแลสุขภาพ ซึ่งเป็นการวิ่งมอบคฑาเริ่มต้นที่จังหวัดบึงกาฬในภาคอีสาน 20 จังหวัด หรือสาย NE2.

ขอขอบคุณที่มาข่าว นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.บึงกาฬ

‘>

ข่าวสังคม-การเมือง ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด