LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

สถานการณ์น้ำที่ท่วมขังบริเวณศูนย์ราชการ จ.บึงกาฬ ลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำผลักดันสู่แม่น้ำโขง คาดไม่ถึง 1 สัปดาห์กลับสู่สภาวะปกติ

สถานการณ์น้ำที่ท่วมขังบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ ลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำผลักดันสู่แม่น้ำโขง คาดไม่ถึง 1 สัปดาห์กลับสู่สภาวะปกติ


วันที่ 13 กันยายน 2561 นายวิจารณ์ เหล่าธรรมยิ่งยง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังบริเวณศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ปริมาณน้ำลดลงไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ ได้ทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 12 ตัว พร้อมกับการกำจัดวัชพืช และขุดเปิดทางน้ำ ซึ่งขณะนี้สามารถระบายน้ำได้มากกว่า 2 แสนลิตรต่อนาที
ขณะเดียวกันที่บริเวณสะพานข้ามห้วยกำแพง กรมชลประทาน ได้ทำการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 8 เครื่อง สามารถระบายน้ำได้สูงสุด 399,900 ลบ.ม./วัน เครื่องผลักดันน้ำนี้มีส่วนสำคัญในการเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังจากศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬลงสู่แม่น้ำโขง จากความร่วมมือของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเร่งระบายน้ำในครั้งนี้ คาดว่าอีกไม่ถึง 1 สัปดาห์ ปริมาณน้ำที่ท่วมขังบริเวณศูนย์ราชการจะหมดไป และกลับเข้าสู่สภาวะปกติ 100 เปอร์เซ็นต์

 











‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด