LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงลดลงต่อเนื่อง ขณะที่ทางจังหวัดเร่งระบายน้ำออกจากศูนย์ราชการและบริเวณน้ำท่วมขังอย่างเต็มที่ โดยการระบายน้ำเป็นไปด้วยดี

จ.บึงกาฬ สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงลดลงต่อเนื่องขณะที่ทางจังหวัดเร่งระบายน้ำออกจากศูนย์ราชการและบริเวณน้ำท่วมขังอย่างเต็มที่ โดยการระบายน้ำเป็นไปด้วยดี

สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมาน้ำโขงลดลงแล้วกว่า 50 ซม. โดยในวันนี้ (10 ก.ย. 61) ระดับน้ำโขงที่สถานี KH 100 ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ ระดับน้ำอยู่ที่ 13.13 ม. ต่ำกว่าตลิ่ง 0.87 ม. ลดลงจากเมื่อวานนี้ 9 ซม. ทางจังหวัดจึงได้เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากบริเวณศูนย์ราชการ โดยการติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำบริเวณห้วยกำแพงซึ่งเป็นลำห้วยหลักในการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง จำนวน 8 เครื่อง จากที่ได้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ที่สามารถสูบน้ำได้ในอัตรา 100,000 ลิตร/นาที ทำให้ปัจจุบันสามารถระบายน้ำได้ 399,900 ลบ.ม./วัน
ขณะที่การระบายน้ำที่ท่วมขังออกจากพื้นที่ อ.โซ่พิสัย และ อ.ปากคาด บริเวณประตูระบายน้ำห้วยคาด อ.ปากคาด มีการปิดบานประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำโขงไหลย้อนกลับ และเดินเครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 10 เครื่อง บริเวณท้ายประตู เพื่อเร่งระบายลงสู่แม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำสูงกว่าระดับกักเก็บ 3.58 ม. ระดับน้ำยังทรงตัว

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด