LINE : ติดต่อผู้ดูแล

ยินต้อนรับเว็บไซต์ข่าวสารเพจข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2024
ข่าวเด่นบึงกาฬ

จ.บึงกาฬ น้ำในแม่น้ำโขงเริ่มเพิ่มขึ้นช้าลงคาดอีก 24 ชม. จะอยู่ในสภาวะทรงตัว

จังหวัดบึงกาฬ น้ำในแม่น้ำโขงเริ่มเพิ่มขึ้นช้าลงคาดอีก 24 ชั่วโมงจะอยู่ในสภาวะทรงตัว ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในเขตเทศบาลตำบลปากคาด ซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มแห้งตามลำดับ
สถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงจังหวัดบึงกาฬ เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (4 กันยายน 2561) จากการติดตามและประเมินสถานการณ์ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานว่า ระดับน้ำเริ่มเพิ่มขึ้นช้าลง โดยคาดว่าอีก 24 ชั่วโมง จะอยู่ในสภาวะทรงตัว และจะเริ่มลดลงตามลำดับต่อไป ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณน้ำต้นทางที่ อ.เชียงคาน และ จ.หนองคาย ที่ลดลง ประกอบกับการไหลของน้ำออกจากพื้นที่ลงสู่ตอนล่าง
ขณะที่ สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ อ.ปากคาด ที่มีมวลน้ำจากแม่น้ำโขงปริมาณมากเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลตำบลปากคาด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเสริมกระสอบทรายและเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นการด่วนแล้ว อีกทั้งได้ประสานขอความช่วยเหลือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธรณภัยเขต 6 ขอนแก่น และ เขต 14 อุดรธานี นำเครื่องสูบน้ำขนาด 14 นิ้ว อัตราการสูบน้ำ 28,000 ลิตร/นาที มาสมทบอีก 3 เครื่อง รวมเป็น 4 เครื่อง เร่งสูบระบายน้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยสถานการณ์ปัจจุบันน้ำเริ่มแห้งตามลำดับแล้ว คาดว่าหากไม่มีสภาวะฝนตกหนักในช่วงนี้สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติในไม่ช้า

‘>

ข่าวเด่นบึงกาฬ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด